Xử lý quá liều hoặc quên liều

Khi một trường hợp quá liều Quinine xảy ra, cần phải xử lý một cách kỹ lưỡng và nhanh chóng để giảm thiểu nguy cơ cho bệnh nhân. Quá liều Quinine có thể dẫn đến nhiều triệu chứng nguy hiểm và độc hại.


Quá liều: Triệu chứng của quá liều Quinine có thể bao gồm buồn nôn, nôn mửa, nhức đầu, chóng mặt, mờ mắt, mắt đỏ, giảm thị lực, cùng với một loạt các triệu chứng khác như sốt, lú lẫn, và động kinh. Trong trường hợp nghiêm trọng hơn, quá liều có thể dẫn đến các vấn đề tim mạch và thậm chí suy thận. Đối với việc xử lý quá liều Quinine, việc điều trị triệu chứng và hỗ trợ bệnh nhân là quan trọng nhất. Điều này bao gồm việc duy trì huyết áp, hô hấp, chức năng thận và chữa loạn nhịp tim. Các biện pháp cụ thể có thể bao gồm:

  • Hạn chế hấp thu: Uống than hoạt tính và rửa dạ dày để ngăn chặn việc hấp thu quá nhiều Quinine vào cơ thể.
  • Tăng thải trừ: Sử dụng than hoạt tính để tăng quá trình loại bỏ Quinine khỏi cơ thể.
  • Phục hồi tổn thương võng mạc: Sử dụng dược phẩm giãn mạch và phong bế hạch sao để giảm các tổn thương có thể xảy ra trên võng mạc.
  • Điều trị các triệu chứng nghiêm trọng: Trong trường hợp co giật, có thể sử dụng diazepam để kiểm soát tình trạng. Đồng thời, cần chú ý đến điều trị các vấn đề liên quan đến tim mạch.

Quên liều: Đối với trường hợp quên liều, việc quan trọng là nhớ uống liều đã quên càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu gần đến thời điểm uống liều kế tiếp, bỏ qua liều đã quên và tiếp tục với liều kế tiếp như thông thường. Không bao giờ được dùng gấp đôi liều đã quên để tránh tình trạng quá liều không mong muốn.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy