Chỉ định và chống chỉ định của Quinine

Quinine là một loại dược phẩm được sử dụng rộng rãi trong điều trị nhiều loại bệnh sốt rét và các bệnh liên quan đến ký sinh trùng như Babesia. Tuy nhiên, việc sử dụng quinine cũng cần tuân thủ các chỉ định và chống chỉ định cụ thể để đảm bảo hiệu quả và an toàn cho bệnh nhân.

Chỉ định:

  • Điều trị bệnh sốt rét không biến chứng do Plasmodium falciparum: Quinine được sử dụng hiệu quả trong trường hợp này để tiêu diệt ký sinh trùng gây ra bệnh sốt rét.
  • Sốt rét không biến chứng do P. vivax kháng chloroquine: Trong những trường hợp mà ký sinh trùng P. vivax trở nên kháng với chloroquine, quinine có thể được sử dụng như một phương pháp thay thế hiệu quả.
  • Sốt rét không biến chứng chưa xác định được loại ký sinh trùng sốt rét, hoặc hỗn hợp: Quinine cũng có thể được sử dụng khi không rõ ràng loại ký sinh trùng gây ra bệnh sốt rét hoặc khi có sự kết hợp của nhiều loại ký sinh trùng.
  • Sốt rét nặng, có biến chứng: Quinine thường được sử dụng trong các trường hợp nặng nề của bệnh sốt rét, đặc biệt là khi có biến chứng như suy hô hấp, suy gan, hoặc suy thận. Sản phẩm thường được sử dụng dưới dạng tiêm, và thường kết hợp với các loại dược phẩm khác như đạm, doxycycline hoặc tetracycline để tăng hiệu quả điều trị.

Chống chỉ định:

  • Mẫn cảm với Quinine hoặc Quinidine: Bệnh nhân nếu có tiền sử phản ứng dị ứng hoặc mẫn cảm với quinine hoặc quinidine, hai thành phần chính trong sản phẩm, thì không nên sử dụng quinine.
  • Ù tai, viêm thần kinh thị giác, tiểu ra máu: Các triệu chứng như ù tai, viêm thần kinh thị giác hoặc tiểu ra máu có thể là dấu hiệu của các tác dụng phụ nghiêm trọng của quinine và do đó, sản phẩm không nên được sử dụng trong các trường hợp này.

Trước khi sử dụng quinine, bác sĩ cần cân nhắc kỹ lưỡng các chỉ định và chống chỉ định để đảm bảo an toàn và hiệu quả của liệu pháp. Bệnh nhân cũng cần thông báo cho bác sĩ về bất kỳ tác dụng phụ nào xuất hiện trong quá trình sử dụng.


Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy