“Xoáy nước nuốt người” tại hồ Đá làng đại học Thủ Đức

Hồ Đá là hồ nước ngọt rất trong xanh tại làng đại học Thủ Đức, và đã thu hút rất nhiều sinh viên bất chấp nguy hiểm đến đây để bơi lội, vui chơi, ngắm cảnh. Nước trong hồ lạnh đến tê người và bao quanh là tường đá cheo leo, nếu không may mà bị rớt xuống hồ thì nguy cơ bị đập đầu vào đá là khó tránh khỏi. Ngoài ra, dưới đáy hồ không chỉ có bùn đất mà còn có đá nhọn lởm chởm, cực kì nhiều hố lớn nhỏ với độ sâu khác nhau.


Nhìn mặt hồ yên ả là vậy, nhưng chưa chắn an toàn nếu bơi sâu vô một chút thì nước đột nhiên thay đổi nhiệt độ, lạnh như nước đá vậy. Trong bán kính khoảng chừng 3m có nơi nước ngập hơn đầu gối, ngang hông, có chỗ thì hố sâu hơn 20m. Vì vậy, người đến đây vui chơi, tắm lội lại cứ tưởng gần bờ là cạn, nhảy xuống tắm, sập hố hụt chân dẫn đến những cái chết thương tâm và đáng tiếc vô cùng.


Ông Trần Quý tặc lưỡi khi nói về hồ Đá: “Tôi làm thợ lặn biết bao nhiêu lâu mà chưa bao giờ thấy cái hồ nước ngọt nào nguy hiểm như cái hồ này. Nhìn nó yên ả vậy, ai cũng tưởng an toàn mà bơi sâu sâu vô một chút là nước đột ngột thay đổi nhiệt độ, lạnh như nước đá. Đã vậy, trong bán kính chừng 3 mét mà có nơi nước chỉ đến đầu gối, ngang hông, còn có chỗ hố sâu đến hơn hai chục mét. Bởi vậy, mấy đứa sinh viên cứ tưởng gần bờ là cạn, nhảy xuống tắm, sập hố một cái hụt chân là chỉ có nước chết”.


Ước tính, chỗ sâu nhất của hồ có thể hơn 50 mét. Hơn nữa, theo quan sát của chúng tôi thì quanh bờ hồ có rất nhiều dốc đá lởm chởm, cheo leo, mũi đá nhọn hoắc… Chỉ cần bất cẩn, rất dễ vấp phải đá và rơi xuống lòng hồ. Bởi địa thế nguy hiểm như vậy, cho nên gọi hồ Đá là "hồ tử thần" cũng không oan ức cho nó tí nào. Hiện, chính quyền đã dựng rào chắn, biển báo nguy hiểm xung quanh hồ, nhưng không hiểu sao, vẫn có rất nhiều người lao xuống hồ Đá để tắm, bơi thi, … hay leo lên những vách đá cheo leo để ngắm cảnh, chơi đùa. Điều này, khiến sinh viên lẫn người dân tỏ ra coi thường nơi nguy hiểm tiềm tàng này, và những án mạng thương tâm năm nào cũng tiếp diễn tại hồ Đá...

“Xoáy nước nuốt người” tại hồ Đá làng đại học Thủ Đức
“Xoáy nước nuốt người” tại hồ Đá làng đại học Thủ Đức

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy