Trại rắn Đồng Tâm - tỉnh Tiền Giang

Trại rắn Đồng Tâm là trung tâm nuôi rắn lớn của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nhằm nghiên cứu và chữa trị rắn cắn cho bà con sinh sống tại đây. Nơi này được coi là một bảo tàng sống về loài rắn, là nơi mà du khách có thể quan sát cuộc sống của hàng nghìn cá thể rắn thuộc nhiều loài khác nhau trong môi trường như rắn thiên nhiên, rắn hổ mang đất, rắn hổ mang chúa, và các loại động vật hoang dã khác. Tuy nhiên, đối với những ai sợ rắn thì có lẽ nơi này sẽ không nằm trong danh sách những địa điểm mà họ muốn ghé thăm.


Trại rắn Đồng Tâm (còn gọi là Trung tâm Nuôi trồng Nghiên cứu Chế biến Dược liệu Quân khu 9) nằm cách thành phố Mỹ Tho về phía Tây khoảng 9km, thuộc xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Nơi đây từ lâu đã trở thành một địa điểm tham quan hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế. Được thành lập ngày 27/10/1979 trên một vùng đất đầy mìn và dây kẽm gai của Mỹ để lại, Trại rắn Đồng Tâm có nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, nuôi trồng, bảo tồn các loại rắn quý và cây con làm thuốc, chế biến thuốc y học dân tộc, cấp cứu và điều trị rắn độc cắn cho cán bộ và nhân dân trong vùng.


Hiện nay, tổng diện tích của Trại rắn Đồng Tâm lên đến 12ha gồm khu vực nuôi các loài rắn quý như hổ mang chúa, hổ mang đất, rắn lục dồ, rắn hổ mèo…, các khu trồng dược liệu, bệnh viện điều trị rắn cắn, phòng nghiên cứu, khu bảo tồn động vật, bảo tàng rắn…Trong không gian rộng khoảng 30ha xanh mát của những cây cổ thụ cao vút là một khu du lịch sinh thái độc đáo, hấp dẫn. Đến đây bạn như lạc vào “mê cung rùng rợn” nhưng đầy hấp dẫn, một thế giới chỉ có rắn và rắn.

Trại rắn Đồng Tâm- tỉnh Tiền Giang
Trại rắn Đồng Tâm- tỉnh Tiền Giang

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy