Lò gạch nung Đồng Tháp

Đây là địa điểm bị bỏ hoang mà có lẽ nhiều người chưa biết. Do những lò gạch thủ công bên sông Sa Đéc ở Châu Thành - Đồng Tháp gây ra ô nhiễm môi trường, đã thế lại lạc hậu, không mang lại hiệu quả kinh tế cao, nên nó đã bị bỏ hoang. Đây có lẽ là nơi bị bỏ hoang có cảnh quan độc đáo nhất trong tất cả những địa điểm kỳ bí cần-phải-check-in. Nhìn từ xa, hàng nghìn lò gạch cũ kỹ, rêu phong đã khiến người ta háo hức khám phá rồi. Bước vào bên trong, cây cối, hoa dại mọc đầy khắp nơi lại càng khiến vẻ đẹp kỳ bí của nơi này thêm phần độc đáo nữa chứ.


Những lò gạch bỏ hoang, cỏ dại um tùm, dây leo trùm cả lò. Có lò còn nguyên thân dây leo, bò từ đỉnh lò xuống đất, như sợi dây thừng của Thạch Sanh xuống cứu công chúa ngày xưa. Vào trong lò, giật mình vì sự tương đồng với các tháp Chàm cả ngàn năm tuổi.Đặc biệt là những tháp cổ của quần thể Sambor Prei kuk (Kampong Thom, Campuchia), di sản thế giới, kinh đô đế chế Khmer từ thế kỷ VI - VIII. Chỉ khác là các tháp Chàm, tháp cổ hình vuông hoặc chữ nhật, còn lò gạch thường hình tròn.


Điều an ủi là những lò gạch hoang, vẫn thường xuyên có khách gần xa đến thăm, cả mấy ông tây bà đầm xoe mắt ngạc nhiên vì những tháp gạch độc đáo. Khắp ASEAN và cả thế giới hình như không thấy. Chụp selfie rồi tung lên mạng thì bạn bè mắt tròn mắt dẹt ngạc nhiên. Nếu có flycam thì càng tuyệt. May mắn là tỉnh Đồng Tháp kịp thời ngăn làn sóng xóa sổ các lò gạch cũ. Mấy chục lò gạch hoang ở An Hiệp, Châu Thành sẽ được giữ lại để làm du lịch.

Lò gạch nung Đồng Tháp
Lò gạch nung Đồng Tháp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy