Xe tăng Krupp Kugelpanzer

Năm 1945, thế chiến thứ II khi quân Nhật bị tấn công ở Mãn Châu, quân đội Liên Xô thu được một cỗ xe tăng hình tròn rất kỳ lạ. Cho tới thời điểm hiện tại, người chuyên gia vẫn chưa thể giải mã mục đích thực sự của việc chế tạo ra chiếc xe tăng này. Đây được coi là một trong những phương tiện quân sự bí ẩn và kỳ lạ nhất của Thế chiến II. Xe tăng Krupp Kugelpanzer đang được trưng bày tại bảo tàng Xe tăng Kubinka ở Moscow, Nga.


Theo thông tin nghiên cứu được, xe tăng Krupp Kugelpanzer được quân Đức chế tạo có nhiều khả năng là do hãng Krupp thực hiện trong thế chiến II sau đó được vận chuyển đến Nhật. Vỏ giáp của xe tăng chỉ dày 5mm và có một động cơ 2 thì Cyliner. Về vũ khí trên xe tăng, nếu ở Đức thì có lẽ nó sẽ được trang bị một khẩu súng máy MG34 cỡ 7,92mm và một khẩu súng MG42. Có nhiều ý kiến cho rằng xe tăng Kugelpanzer được thiết kế để sử dụng trên chiến trường trường như một chiếc xe trinh sát bọc thép với 1 người lái.


Tuy nhiên đây không phải là thiết kế kỳ quặc duy nhất trong lịch sử mà có lẽ nó được bắt nguồn từ một số ý tưởng xe tăng một bánh đã xuất hiện từ trước đó như Hansa-Lloyd Bremen Treffas-Wagen (chế tạo trong Thế chiến I), One Wheeled War Tank, xe tăng Sa hoàng Nga.

Xe tăng Krupp Kugelpanzer
Xe tăng Krupp Kugelpanzer
Xe tăng Krupp Kugelpanzer
Xe tăng Krupp Kugelpanzer

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy