Xe tăng khí động học T-55 Progrev-T

Thay thế khẩu pháo tiêu chuẩn, chiếc xe tăng T-55 Progrev-T này có một điểm bổ sung khá kỳ lạ và trông rất đáng sợ, Nó không phải là một loại vũ khí khoa học viễn tưởng nào đó mà là đã thay vào đó là một động cơ phản lực.


Xe tăng khí động học T-55 Progrev-T được chế tạo bằng cách sử dụng thân tàu từ một trong những loại xe tăng được sản xuất nhiều nhất mọi thời đại - T-54, Progrev-T sử dụng loại xe tăng chiến đấu chủ lực sung mãn và thay thế tháp pháo của nó bằng giá treo động cơ phản lực, động cơ phản lực này được lấy từ một Tiêm kích MiG-15. progrev - T được tạo ra với mục đích chính là để dọn đường và phát hiện bom mìn. Nguyên lý hoạt động của xe tăng T-55 Progrev-T là sử dụng sức nóng và luồng gió từ động cơ phản lực để quét sạch lớp đất và đá cuội trên cùng, để lộ các quả mìn gài phía dưới.


Nó hầu như là một thất bại trong vai trò ban đầu của nó, xe tăng khí động học T-55 Progrev-T không phải là chiếc xe tăng cuối cùng của Liên Xô được trang bị động cơ phản lực, vì Liên Xô đã cho ra đời những chiếc xe tăng thành công hơn như “Big Wind” sử dụng luồng không khí cực mạnh mà động cơ tạo ra để chữa cháy hơn là rà phá bãi mìn.

Xe tăng khí động học T-55 Progrev-T
Xe tăng khí động học T-55 Progrev-T
Xe tăng khí động học T-55 Progrev-T
Xe tăng khí động học T-55 Progrev-T

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy