Wind Rises - Gió nổi

Bộ phim hoạt hình "Wind Rises" hay có tên tiếng Việt là "Gió Nổi" cũng lấy bối cảnh Nhật Bản những năm Chiến tranh Thế giới lần thứ II. Câu chuyện kể về mối tình đẹp giữa chàng kỹ sư thiết kế Jiro và cô gái bé nhỏ, hồn nhiên, thích vẽ tranh Naoko. Thế nhưng, không dừng lại ở tình cảm trai gái đơn thuần, phim còn truyền tải đến người xem thông điệp sống lạc quan, theo đuổi ước mơ đến cùng giữa biển đời muôn trùng vây thử thách.


Bên cạnh những thước phim lãng mạn của Jiro và Naoko, bộ phim còn diễn tả lột tả thành công khát khao cháy bỏng chế tạo thành công máy bay chiến đấu của Jiro. Từ nhỏ, anh chàng vốn ước mơ trở thành phi công thế nhưng vì nhiều lí do, anh chàng Jiro phải thay đổi niềm yêu thích thành chế tạo máy bay. Hi sinh cả tuổi thanh xuân và cả tình yêu đẹp, sau nhiều lần thất bại, Jiro đã chế tạo thành công mẫu máy bay Mitsubishi A5M được sử dụng trong Chiến tranh Thế giới lần thứ II.


Tuy nhiên khi Nhật thất bại trong cuộc chiến tranh, mọi phát minh của Jiro trở nên vô dụng và người yêu Naoko cũng qua đời. "Gió vẫn thổi, ta vẫn sống" là thông điệp bộ phim muốn gửi đến người xem, cũng như Jiro vẫn phải lạc quan, kiên cường sống dù giông gió cuộc đời chưa bao giờ lặng.

    Wind Rises
    Wind Rises
    Wind Rises

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy