Vương cung Thánh đường Santa Maria La Real De Covadonga

Vào năm 1777, một trận hỏa hoạn đã phá hủy ngôi đền cổ nằm liền kề với Hang Thánh - nơi Đức Mẹ Covadonga được tôn kính. Sau đó, người ta quyết định xây dựng một nhà thờ mới như một thánh đường hoành tráng, từ sự quyên góp khắp Tây Ban Nha. Kế hoạch này đã bị hội đồng địa phương phản đối, vì các giáo sĩ muốn xây dựng lại ngôi đền của Hang Thánh cùng một khu bảo tồn đầy tham vọng từng được thiết kế bởi Ventura Rodríguez, nhưng chưa bao giờ hoàn thành. Một thế kỷ sau, dự án được tiếp tục bởi vua Alfonso XII, vì ông vô cùng quan tâm đến việc hoàn thành công trình này. Thiết kế cổ điển của Ventura Rodríguez rất khó và tốn kém, đã được thay bằng thiết kế tân Trung cổ. Dự án mới này được nghĩ ra bởi Roberto Frassinelli - người được biết đến với cái tên Người Đức của Corao. Nhưng ông đã bị thay thế bởi Federico Aparici y Soriano - người đã học tại Học viện Mỹ thuật Hoàng gia San Fernando. Tuy nhiên, bất chấp quyết định này, Frassinelli vẫn đứng ra chỉ đạo công việc xây dựng.


Vương cung thánh đường Santa Maria La Real De Covadonga thể hiện sự thống nhất tuyệt vời trong các tiêu chuẩn về phong cách Romanesque mà nó được hình thành, mặc dù nó cũng bao gồm các yếu tố của kiến trúc Gothic. Nhà thờ có ba gian, gian chính giữa cao hơn đáng kể so với 2 gian bên ngoài; với một gian ngang và tháp trên cùng. Lối vào được hình thành bởi một cổng vòm phía trước gian giữa, với ba mái vòm hình bán nguyệt trên cùng là lan can. Xuyên suốt nhà thờ là màu hồng nhạt nổi bật do loại đá vôi tương phản với màu xanh của cảnh quan. Bên trong, nổi bật nhất là ảnh Đức Mẹ được đặt trên bàn thờ chính - đây là tác phẩm của nhà điêu khắc thế kỷ 19 Juan Samsó.


Ngoài ra, Vương cung thánh đường Santa Maria La Real De Covadonga còn gây ấn tượng với một chiếc chuông lớn cao ba mét, được xây dựng vào năm 1900 tại La Felguera. Nó nặng 4.000 kg và được tặng bởi bá tước người Ý-Sizzo Noris. Đài kỷ niệm với Thánh giá Chiến thắng, được xây dựng năm 1857 bởi Philippe d'Orléans - công tước xứ Montpensier. Theo như kể lại, đó là nơi vị vua đầu tiên của Asturies, là Pelagius đăng quang. Cuối cùng là tượng Pelagius bằng đồng, do Eduardo Zaragoza làm năm 1964.


Địa chỉ: Covadonga, Cangas de Onís, Tây Ban Nha

Vương cung Thánh đường Santa Maria La Real De Covadonga
Vương cung Thánh đường Santa Maria La Real De Covadonga
Vương cung Thánh đường Santa Maria La Real De Covadonga
Vương cung Thánh đường Santa Maria La Real De Covadonga

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy