Nhà thờ Seville

Nhà thờ Seville (Santa Maria de la Sede) là nhà thờ Gothic lớn nhất trên thế giới và được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.


Việc xây dựng nhà thờ này kéo dài hơn một thế kỷ, từ năm 1401 đến năm 1506. Nó chiếm vị trí của nhà thờ Hồi giáo Aljama vĩ đại từng được xây dựng vào cuối thế kỷ XII bởi Almohads, do triều đại Moorish cầm quyền. Trong đó phần còn lại duy nhất là Patio de Naranjas, Puerta del Perdon (nằm trên Calle Alemanes ở phía bắc), và Giralda (trước đây là tháp nhỏ, hiện nay là tháp chuông).


Gian giữa trung tâm của nhà thờ Seville cao tới 42 mét, có tận 80 nhà nguyện. Tổng diện tích bao gồm 11.520m2, và theo một số tính toán mới dựa trên các phép đo khối, hiện đã đưa nó vượt qua nhà thờ Thánh Peter ở Rome, cũng như nhà thờ lớn Metropolitana Nossa Senhora Aparecida ở Brazil; để trở thành nhà thờ lớn nhất thế giới. Nhưng đây vẫn là một chủ đề gây tranh cãi, vì nhiều người cho rằng nó chỉ lớn thứ ba trên thế giới.


Quy mô tuyệt vời cùng sự hoành tráng, chắc chắn là những đặc điểm chính của nhà thờ Seville này. Mặc dù có hai phẩm chất khác nổi bật ngang nhau, đó chính là: sự cân bằng nhịp nhàng và sự tương tác giữa các phần; sự đơn giản, hạn chế tổng thể đầy ấn tượng trong trang trí. Tất cả các thời đại kế tiếp đã để lại những tượng đài giàu có, cùng phong cách riêng; nhưng những tượng đài này chỉ được đặt giới hạn ở hai dãy nhà nguyện bên cạnh. Trong phần chính của nhà thờ, có cấu trúc giống như chiếc hộp lớn của coro (dàn hợp xướng) nổi bật, lấp đầy phần trung tâm của gian giữa.


Ngoài ra, đây cũng là nơi chôn cất nhà thám hiểm và hàng hải nổi tiếng Christopher Columbus và Alfonso X của Castile, cùng vị vua thế kỷ 13 của Castile, là León và Galicia.


Địa chỉ: Av. de la Constitución, s/n, 41004 Sevilla, Tây Ban Nha

Nhà thờ Seville
Nhà thờ Seville
Nhà thờ Seville
Nhà thờ Seville

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy