Nhà thờ Sagrada Família

Nhà thờ Sagrada Família được khởi công xây dựng vào năm 1882. Ngày nay nó đã trở thành một trong những biểu tượng của Barcelona, được biết đến trên khắp thế giới và được hàng triệu người viếng thăm.


Bậc thầy của trường phái tân nghệ thuật xứ Catalan - Antoni Gaudí, đã cống hiến hết mình cho việc xây dựng nhà thờ này. Một nhà thờ cao chót vót theo phong cách kiến trúc Gothic. Và thậm chí sau đó, ông đã không thể hoàn thành nó; Gaudí được biết đến với câu nói "Thân chủ của tôi (Thiên Chúa) không vội”. Nhà thờ Sagrada Família được tài trợ bởi các khoản đóng góp tư nhân, vẫn đang được xây dựng cho đến ngày nay và được cho là sẽ hoàn thành vào năm 2026.


Đây không chỉ là tác phẩm được công nhận nhất của Gaudí mà còn là tác phẩm hay nhất của ông. Nhưng trên thực tế, kiến trúc sư đầu tiên được giao xây dựng nơi này là Francesc del Paula Villar; ông ấy đã bị thay thế sau khi không đồng ý với những người ủng hộ nhà thờ. Khi Gaudí nhận dự án, thì ông đã thay đổi nó hoàn toàn. Thay vì phong cách tân Gothic ban đầu, ông liền hướng tới một thứ gì đó sáng tạo hơn. Mặc dù nhà thờ có các yếu tố kiến trúc Gothic, nhưng có rất nhiều chi tiết độc đáo khác, dẫn đến một cấu trúc bắt mắt, hoàn toàn độc nhất vô nhị.


Mục tiêu chính của kiến trúc sư Gaudí đối với nhà thờ Sagrada Família chính là ông muốn dạy mọi người về Công Giáo thông qua kiến trúc. Nơi tốt nhất để thấy rõ điều này là ngay bên ngoài nhà thờ. Bốn tòa tháp tượng trưng cho 12 vị tông đồ, cùng mặt tiền được chạm khắc tinh xảo tượng trưng cho cuộc đời của Chúa Jesus; từ sự ra đời, cái chết, đến sự phục sinh của Ngài. Nội thất của nhà thờ này cũng nổi bật không kém; từ các cột đá gần như trắng mịn đến những dãy cửa sổ kính màu rực rỡ.


Và đặc biệt, phần kiến trúc do Gaudí xây dựng đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2005. Ban Xây dựng hy vọng sẽ hoàn thành công trình vào đúng năm 2026, nhằm đánh dấu cột mốc một trăm năm ngày mất của ông.


Địa chỉ: de Mallorca, 401, 08013 Barcelona, Tây Ban Nha

Nhà thờ Sagrada Família
Nhà thờ Sagrada Família
Nhà thờ Sagrada Família
Nhà thờ Sagrada Família

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy