Nhà thờ Burgos

Bắt đầu từ năm 1080, khi Alfonso VI - vị vua của vương quốc Castile cổ đại, ra lệnh xây dựng một nhà thờ kiểu La Mã ở thành phố Burgos (nhà thờ Santa María de Burgos). Năm 1219, nhà thờ này đã tổ chức một buổi lễ quan trọng đối với vương quốc Castile; đó là đám cưới của vua Ferdinand III lúc bấy giờ, và công chúa người Đức, Beatrice của Swabia (con gái hoàng đế La Mã thần thánh - Frederick II của Swabia Hohenstaufen).


Vào thế kỷ XIII, Burgos đã được công nhận là tòa Giám Mục và trung tâm thương mại quan trọng. Sau đó, Giám Mục Don Mauricio - người chủ trì lễ cưới của vua Ferdinand III và công chúa Beatrice, đã đề xuất với nhà vua xây dựng một nhà thờ mới bắt chước theo các xu hướng phong cách Châu Âu; nó sẽ có một sự uy nghi để sánh ngang với người hàng xóm Paris như Nhà thờ Đức Bà.


Vì Đức Cha đã từng theo học tại đại học Paris nên rất quen thuộc với phong cách đang thịnh hành trong kiến trúc Pháp thời bấy giờ. Ông cũng phải thực hiện một cuộc hành trình xuyên đất nước này để đến đế chế La Mã thần thánh, nơi mà ông sắp xếp cuộc hôn nhân giữa vua của Castile và công chúa người Đức. Đó là lý do vì sao Đức Cha đã tận dụng tình bạn của mình với quốc vương để xây dựng nên nhà thờ Gothic đầu tiên ở Tây Ban Nha. Việc xây dựng này bắt đầu vào năm 1221. Người ta nói rằng kiến trúc sư đầu tiên là người gốc Pháp, vì phong cách Gothic thuần túy vẫn chưa được biết đến nhiều ở Tây Ban Nha.


Nó được hoàn thành gần 40 năm sau đó. Nhưng trong những năm tiếp theo, nhà thờ này đã được tu sửa và mở rộng cho đến năm 1765. Đó là lý do vì sao hiện nay nhà thờ Burgos cũng bao gồm các phong cách nghệ thuật khác. Ví dụ, các công trình xây dựng theo phong cách Baroque như: phòng Thánh chính, nhà nguyện Santa Tecla, nhà nguyện di tích đã được thêm vào đó. Những bổ sung trước đây bao gồm những công trình sáng tạo phổ biến như nhà nguyện của các Constables, những ngọn tháp trên đỉnh và tháp đèn lồng trung tâm trên cửa ngang của nhà thờ đã được thay thế vào thế kỷ XVI bằng cái hiện tại.


Năm 1885, nhà thờ Burgos chính thức được công nhận là Di tích Quốc gia, giúp phục hồi sau khi bị quân đội Pháp cướp phá trong chiến tranh giành độc lập. Năm 1984, nó được tuyên bố là Di sản Thế giới của UNESCO.


Địa chỉ:
Plaza de Santa María, Burgos, Tây Ban Nha

Nhà thờ Burgos
Nhà thờ Burgos
Nhà thờ Burgos
Nhà thờ Burgos

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy