Nhà thờ Toledo

Có vẻ như nhà thờ Toledo có cái tên này là do nó được thành lập vào Thế kỷ thứ VI bởi San Eugenio - vị Giám Mục đầu tiên của Toledo. Tuy nhiên, cuộc xâm lược của người Hồi giáo đã biến nó thành một nhà thờ Hồi giáo, được gọi là La Mayor.

Khi vua Alfonso VI tái chiếm Toledo, nó đã trở thành thánh đường. Sau đó, San Fernando đã ra lệnh phá hủy nó và ra lệnh đặt viên đá đầu tiên vào năm 1227. Nhà thờ Toledo có 5 gian giữa được hỗ trợ bởi 88 cây cột khổng lồ, xuyên suốt. Hơn 750 cửa sổ kính màu nghệ thuật từ thế kỷ thứ XV và XVI, mang lại vẻ đẹp tuyệt vời cùng độ sáng hoàn hảo cho nội thất. Bên ngoài, có 5 cánh cửa hoành tráng, ba cánh cửa phụ dẫn đến đại vương cung thánh đường. Tuy nhiên, yếu tố tuyệt vời nhất để làm nổi bật sự hoành tráng và tính nghệ thuật của nó là bàn thờ ở nhà nguyện chính của Rodrigo Alemán, Vigarni, Egas và Pedro Gumiel. Nó bao gồm năm cơ thể mô phỏng các cảnh trong Tân Ước với các tác phẩm điêu khắc nhiều màu có kích thước thực, làm bằng gỗ mạ vàng. Được ủy quyền bởi Hồng Y-Cisneros từ năm 1497 đến năm 1504.


Cùng với đó là nhà nguyện Thánh James có từ Thế kỷ thứ XV, theo phong cách Rực rỡ; cũng là nơi đặt quan tài của thượng tướng Álvaro de Luna cùng vợ của ông là Juana de Pimentel. Dàn hợp xướng bao gồm 72 chiếc ghế của Alonso de Berruguete và Felipe Vigarni, đến từ Burgundy vào năm 1540. Phần cao hơn là gia phả của Chúa Kito theo các sách phúc âm; phần dưới là các vị Thánh của nhà thờ. Không gian dẫn đến phòng Thánh là lối vào một bảo tàng thực sự với các tác phẩm của những nghệ sĩ được biết đến như: Jordan, Caxés, Ricci. Đặc biệt gây ấn tượng là căn phòng “El Ochavo” - một không gian xa hoa có từ cuối thế kỷ XVI; với sàn hình bát giác, là một phần của thánh đường Sacrarium. Nơi đây lưu giữ một bộ sưu tập các tác phẩm thú vị như: Thánh tích của Thánh Luis, cùng tượng bán thân của Thánh Juan Bautista, La Cruz hoặc Hồng Y Mendoza.


Địa chỉ:
Calle Cardenal Cisneros, 1, 45002 Toledo, Tây Ban Nha

Nhà thờ Toledo
Nhà thờ Toledo
Nhà thờ Toledo
Nhà thờ Toledo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy