Vương cung thánh đường Đức Bà Fourvière

Một trong những địa danh nổi bật nhất ở Lyon chắc chắn là đồi Fourvière với vương cung thánh đường tráng lệ.

Nơi linh thiêng cao lớn này có thể nhìn thấy được từ xa, đã ngự trị khu phố cổ Vieux Lyon từ năm 1872. Đặc biệt nếu ta chỉ có một ngày ở Lyon, thì việc thực hiện chuyến đi lên đồi là điều không thể bỏ qua. Vì vương cung thánh đường ở Fourvière là một trong những địa điểm hành hương tốt nhất tại Pháp.


Mọi người có thể đi bằng lối cầu thang hoặc đi đường sắt leo núi với một chuyến tàu kết nối với tàu điện ngầm của thành phố. Ngoài ra, điều rất đáng xem đối với du khách còn là Basilique Notre-Dame, cùng với các điểm tham quan lịch sử khác của thành phố - là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Nhà thờ hành hương Công giáo La Mã được xây dựng gần nhà nguyện cũ ở trung tâm La Mã Lugdunum. Nội thất lộng lẫy cùng vô số bức tranh khảm, cũng như hình các vị Thánh và cửa sổ kính màu khổng lồ. Ngoài vương cung thánh đường, còn có nhiều nhà thờ, nhà nguyện và điểm tham quan tôn giáo khác trên “ngọn đồi cầu nguyện” Fourvière.


Tầm nhìn ra Lyon từ nơi này là vô song, ta có thể nhìn xa hơn tới Vieux Lyon, hòn đảo nằm giữa sông Saone và Rhone, cũng như khu thương mại Part-Dieu. Trong những điều kiện thời tiết tốt, ta thậm chí có thể nhìn xa đến tận dãy núi Alps, bao gồm cả ngọn núi Montblanc hùng vĩ - ngọn núi cao nhất ở châu Âu.

Vương cung thánh đường Đức Bà Fourvière
Vương cung thánh đường Đức Bà Fourvière
Vương cung thánh đường Đức Bà Fourvière
Vương cung thánh đường Đức Bà Fourvière

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy