Rocamadour

Có một số địa điểm hành hương nổi tiếng ở Tây Nam nước Pháp được đi qua bởi cuộc hành hương mang tên “Con đường Thánh James đến Santiago de Compostela”; Rocamadour cũng là một trong số đó.


Nằm ở tỉnh Quercy cũ, ngôi làng này được cho là một trong những địa điểm hành hương ấn tượng nhất ở Pháp, và có lẽ là một trong những địa điểm hành hương tốt nhất tại Châu Âu. Rocamadour xứng đáng là một thành lũy đức tin tuyệt vời, cheo leo trên vách đá phía trên thung lũng Alzou.

Vào thế kỷ 12, có 30.000 người hành hương đã đến đây vào những ngày lễ chuộc tội để tỏ lòng thành kính với Trinh Nữ Đen, bao gồm cả các vị vua của Pháp và Anh.


Từ trung tâm làng, cầu thang lớn (l'Escalier des Pèlerins) sẽ dẫn đến nhà nguyện Rocamadour. Những người hành hương thường quỳ gối leo lên 216 bậc thang để sám hối. Ngôi đền bao gồm 8 khu bảo tồn, 1 nhà thờ, 6 nhà nguyện cùng 1 hầm mộ. Mọi người cũng ghé thăm nhà thờ Thánh Sauveur - Thánh địa lớn nhất của Rocamadour có từ thế kỷ 13.


Cuối cùng, điều mà những người hành hương không thể bỏ lỡ là khám phá nhà nguyện Notre Dame - nơi chứa vật phẩm quý giá nhất của ngôi đền: Black Virgin of Rocamadour (Trinh Nữ Đen của Rocamadour) - Bức tượng La Mã bằng gỗ óc chó này đã được những người hành hương tôn kính từ thế kỷ 12.

Thánh địa Rocamadour
Thánh địa Rocamadour
Thánh địa Rocamadour
Thánh địa Rocamadour

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy