Vườn quốc gia Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì là nơi có khí hậu trong lành, mát mẻ, có nhiều cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục với nhiều con suối bắt nguồn từ núi rừng Ba Vì quanh năm nước chảy như Thiên Sơn – Suối Ngà, Ao Vua, Khoang Xanh, Hồ Tiên Sa. Cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 60km, Ba Vì nổi tiếng là điểm đến lý tưởng dành cho du khách yêu thích không khí trong lành mát mẻ cùng khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên rừng núi.


Nổi bật giữa không gian núi rừng ngút ngàn sắc xanh. Là nơi có nhiều di tích lịch sử, văn hóa như: đền Thượng, đền Trung, đền Hạ đền thờ Bác Hồ, tháp Báo Thiên, động Ngọc Hoa. Chính những điều kiện trên đã tạo nên cho Vườn quốc gia Ba Vì từ lâu đã thành một nơi nghỉ mát vùng núi cao lý tưởng của cả nước. Bước vào Vườn quốc gia Ba Vì, đầu tiên bạn sẽ có cơ hội khám phá khu rừng thiên nhiên huyền ảo chìm đắm trong sương mờ. Cả một khu rừng thông ngút ngàn sắc xanh cao vời vợi, bạn tha hồ cùng tụi bạn thân chụp những tấm hình sống ảo cực chất không khác gì lạc vào xứ sở thần tiên Alice.

Vườn quốc gia Ba Vì gồm có 3 phân khu. Đó là, phân khu bảo vệ nghiêm ngặt trên cốt 400, phân khu phục hồi sinh thái dưới cốt 400 và phân khu dịch vụ hành chính. Vườn quốc gia Ba Vì mang trong mình vẻ đẹp tiềm ẩn của thiên nhiên với núi rừng hùng vĩ, một vẻ đẹp huyền thoại lưu truyền từ truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh. Nơi đây lưu giữ cả những giá trị văn hóa như: đền Bác, đền Mẫu... và lưng chừng núi là các ngôi đền thờ thánh, những khu phế tích biệt thự từ thời Pháp thuộc.


Vườn Quốc Gia Ba Vì còn là nơi sinh tồn và bảo tồn của 21 loài thực vật (như Sến Mật, Phi mã mũi, dẻ Tùng sọc Trắng...), và 63 loài động vật quý hiếm (như các loài Gà lôi trắng, Cầy Gấm, Cu Li Lớn...). Hơn nữa vào dịp cuối năm còn là mùa của Dã Quỳ nở rộ, thu hút rất nhiều bạn trẻ đến ngắm hoa. Nơi đây còn là địa điểm cắm trại qua đêm lý tưởng.

Vườn quốc gia Ba Vì
Vườn quốc gia Ba Vì
Vườn quốc gia Ba Vì
Vườn quốc gia Ba Vì

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy