Khu di tích K9

Khu di tích K9 cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 65 km đi theo đường quốc lộ 32 hoặc Đại lộ Thăng Long, đến thị xã Sơn Tây, rẽ theo đường 414 (tỉnh lộ 87) đi khoảng 19 km là đến đồi Đá Chông. Khu rừng Đá Chông (K9) có diện tích 234 ha nằm trên địa bàn 3 xã: Ba Trại, Minh Quang, Thuần Mỹ, huyện Ba Vì. Địa điểm này là nơi lưu giữ và bảo vệ thi hài của Bác Hồ từ năm 1969 – 1975, được gọi là khu di tích K9. K9 được chọn là nơi giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Kể từ đây, K9 được mang mật danh “Khu căn cứ K84”. K84 không những là nơi giữ gìn, bảo quản thi hài Bác mà còn diễn ra nhiều sự kiện quan trọng: Tiến hành chỉnh hình thi hài Bác; Hội đồng khoa học Liên Xô - Việt Nam đánh giá trạng thái thi hài Bác. Nơi đây còn tổ chức nhiều hoạt động viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh rất trọng thể cho nhiều đoàn đại biểu kể từ năm 1969 đến 1975.


Khu di tích K9 - Đá Chông là một trong những khu di tích lịch sử đặc biệt gắn với tên tuổi và cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chủ tịch vĩ đại. Ngày nay, khu di tích K9 - Đá Chông vừa là điểm đến có tính chất lịch sử vừa là nơi tham quan cho du khách trong và ngoài nước. Các khu trưng bày trong khu di tích trưng bày nhiều kỷ vật liên quan tới những năm tháng hoạt động cách mạng hào hùng của Bác cùng thế hệ cha anh năm xưa. Khu vực bảo quản thi hài Bác vẫn được giữ nguyên trạng gắn với nhà kính, nhà hầm và các phương tiện kỹ thuật máy móc. Du khách tới tham quan khu di tích K9 - Đá Chông còn được hòa mình vào thiên nhiên, non nước hữu tình nơi đây với hồ nước trong xanh mát mẻ, cây cối xanh tốt um tùm và những phiến tá tự nhiên hình thù đẹp, lạ mắt để du khách check-in.


Cùng hành trình tham quan khu di tích K9 - Đá Chông lịch sử này, bạn có thể tham quan các điểm đến hấp dẫn khác của huyện Ba Vì như: Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, Vườn quốc gia Ba Vì, đền Thượng Ba Vì,....

Khu di tích K9
Khu di tích K9
Những phiến đá tự nhiên tại khu di tích K9
Những phiến đá tự nhiên tại khu di tích K9

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy