Top 8 Nhân vật nổi tiếng trong kinh Thánh biến đổi từ xấu thành tốt

  1. top 1 Vua David
  2. top 2 Samson
  3. top 3 Thánh Peter
  4. top 4 Thánh Paul
  5. top 5 Zacchaeus
  6. top 6 Gideon
  7. top 7 Hezekiah
  8. top 8 Nicodemus

Vua David

Kinh Thánh mô tả vua David là người “làm vừa lòng Chúa”, và là chuẩn mực hình ảnh một vị vua tốt. Vì vậy, ông cũng chính là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất, với các câu chuyện như trận chiến đánh bại gả khổng lồ Goliath - thường được dùng làm ví dụ về sức mạnh của đức tin cùng sự tin cậy của ông vào Đấng Toàn Năng. Tuy nhiên, David không phải là người hoàn toàn vâng phục những ý muốn của Thiên Chúa trong đời sống. Đích thân ông cũng từng thừa nhận tội lỗi của mình khi nói rằng: “tội ác đã vượt quá đầu tôi, chúng đè lên tôi như một gánh nặng, nhiều hơn tóc trên đầu tôi, đến nỗi tôi không thể thấy được”.


Trong số các tội lỗi được ghi lại, tội được cho nặng nhất của vua David chính là việc ông ngoại tình với Bathsheba, rồi sắp xếp để chồng cô ta là người lính trung thành Uriah qua đời trên chiến trường. Hơn thế nữa, ông còn phạm vào tội đa thê - điều này là trái với luật Moses, vốn đặc biệt truyền dặn vua Israel. Từ kinh Thánh, người ta biết được vua David có tổng cộng 8 người vợ cùng các thê thiếp khác.


Tuy nhiên, khi nghe lời quở trách của Đức Chúa Trời qua tiên tri Nathan, ông lập tức đã có hành động ăn năn với điều ác mà mình gây ra bằng cách chân thành thú nhận tội lỗi. Nỗi đau buồn, tiếc nuối của David vì mất đi ân huệ từ Đấng Tối Cao là điều khiến ông được xem là người xứng đáng vừa lòng Chúa. Vì vậy, vua David đã trở nên nổi bật hơn so với hầu hết các nhân vật khác trong Kinh thánh. Mặc dù nhận được sự tha thứ, cũng như được phục hồi mối thông công với Đức Chúa Trời; nhưng cuối cùng ông và người người phụ nữ Bathsheba kia vẫn phải chịu án phạt cho hành động của mình.

Vua David
Vua David
Vua David
Vua David

Top 8 Nhân vật nổi tiếng trong kinh Thánh biến đổi từ xấu thành tốt

  1. top 1 Vua David
  2. top 2 Samson
  3. top 3 Thánh Peter
  4. top 4 Thánh Paul
  5. top 5 Zacchaeus
  6. top 6 Gideon
  7. top 7 Hezekiah
  8. top 8 Nicodemus

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy