Top 8 Nhân vật nổi tiếng trong kinh Thánh biến đổi từ xấu thành tốt

  1. top 1 Vua David
  2. top 2 Samson
  3. top 3 Thánh Peter
  4. top 4 Thánh Paul
  5. top 5 Zacchaeus
  6. top 6 Gideon
  7. top 7 Hezekiah
  8. top 8 Nicodemus

Thánh Paul

Thánh Paul còn có tên khác là Saul xứ Tarsus, ông là một tông đồ - người truyền bá giáo lý của Chúa Jesus ở thế kỷ thứ nhất. Vì những đóng góp của Paul cho Tân Ước, ông thường được xem là một trong những nhân vật quan trọng nhất của Thời Đại Tông Đồ. Paul cũng thành lập một số cộng đồng Kito giáo tại Tiểu Á và Châu Âu từ giữa những năm 40 đến giữa những năm 50 sau công nguyên.


Theo kinh Thánh, ông xuất thân từ một gia đình Do Thái sùng đạo. Chính Paul cũng tự nhận mình là người thuộc dòng dõi Israel. Nhưng trước khi cải đạo ông đã từng sống như một người Pharisee (biệt phái), tham gia vào cuộc đàn áp các môn đồ đầu tiên của Chúa Jesus tại khu vực Jerusalem. Trong một lần, khi đang đi trên đường đến Damascus để tìm kiếm, bắt bớ các Cơ Đốc nhân thì bỗng xuất hiện một luồng ánh sáng vây quanh Paul khiến ông và những người đi cùng đều ngã xuống đất. Sau đó Paul nhận sự trừng phạt là bị mù đôi mắt. Tuy nhiên, chỉ 3 ngày sau thị lực của ông đã phục hồi bởi Ananias (người được Thiên Chúa phái đến để giúp đỡ Paul). Trải qua sự kiện ấy, ông bắt đầu cải đạo, được rửa tội, trở thành con người mới với đức tin kiên định của mình. Ông đã thực hiện ba chuyến hành trình để truyền bá Kito giáo đến các cộng đồng ở Tiểu Á, Hy Lạp, Judea và Syria.


Mười bốn trong số hai mươi bảy quyển sách Tân Ước theo truyền thống được cho là của Thánh Paul. Ngày nay, các thư tín của ông tiếp tục là nguồn gốc quan trọng của thần học, thờ phượng và đời sống mục vụ trong các truyền thống Tin Lành của phương Tây, cũng như các truyền thống Công giáo cùng Chính Thống Đông Phương của phương Đông. Ảnh hưởng của Thánh Paul đối với tư tưởng Cơ Đốc giáo, được xem là sâu sắc đến mức lan rộng hơn so với nhiều sứ đồ và nhà truyền giáo khác có liên quan đến việc truyền bá đức tin. Trong cuộc đàn áp bởi vua Nero, ông bị bắt giam cùng với Thánh Peter. Sự tử đạo của Paul được cho là xảy ra sau trận đại hỏa hoạn tại Rome vào tháng 7 năm 64 sau công nguyên.

Thánh Paul
Thánh Paul
Thánh Paul
Thánh Paul

Top 8 Nhân vật nổi tiếng trong kinh Thánh biến đổi từ xấu thành tốt

  1. top 1 Vua David
  2. top 2 Samson
  3. top 3 Thánh Peter
  4. top 4 Thánh Paul
  5. top 5 Zacchaeus
  6. top 6 Gideon
  7. top 7 Hezekiah
  8. top 8 Nicodemus

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy