Top 8 Nhân vật nổi tiếng trong kinh Thánh biến đổi từ xấu thành tốt

  1. top 1 Vua David
  2. top 2 Samson
  3. top 3 Thánh Peter
  4. top 4 Thánh Paul
  5. top 5 Zacchaeus
  6. top 6 Gideon
  7. top 7 Hezekiah
  8. top 8 Nicodemus

Thánh Peter

Thánh Peter là một trong mười hai vị tông đồ của Chúa Jesus, và là một trong những nhà lãnh đạo đầu tiên của giáo hội Thiên Chúa giáo sơ khai. Ông xuất hiện nhiều lần cũng như nổi bật trong cả bốn sách kinh Thánh. Truyền thống Công giáo và Chính Thống công nhận Peter là giám mục đầu tiên của Rome. Ông được mô tả là một người hướng ngoại, hòa đồng, minh bạch và nhiệt tình. Trong lần gặp gỡ đầu tiên với Chúa, Peter đã vâng theo lời Ngài, mặc dù lúc ấy Ngài là một người xa lạ đối với ông. Từ đó trở đi, Peter đi theo Chúa Jesus, đồng hành cùng Ngài, tiếp thu mọi lời dạy. Ông trở thành người lãnh đạo giữa các tông đồ, là trụ cột trong công tác truyền giáo.


Tuy nhiên, Peter cũng đã từng phạm lỗi lầm trong cuộc đời của mình; lần ông chối bỏ Chúa Jesus được cho là sự kiện tồi tệ nhất. Ở thời điểm mà Ngài bị binh lính bắt đi, có một cô hầu gái đến gặp Peter tại sân trong. Cô ta nhận ra ông là bạn của Chúa, nhưng Peter đã sợ liên lụy mà phủ nhận. Sau đó, một cô gái khác nhìn thấy và nói: “Người đàn ông này đã ở cùng Chúa Jesus người Nazareth”, thì một lần nữa Peter lại chối bỏ điều đó. Lần thứ ba, một nhóm người ngoài cuộc đã nhận ra ông qua bài phát biểu của mình, Peter tiếp tục nói dối không quen biết Chúa Jesus. Trong khi trước đó, ông đã hứa với Ngài rằng đức tin của ông sẽ không bao giờ bị lung lay, nhưng tất cả lời nói của ông đã đi ngược lại. Peter cũng biết điều ấy là sai trái, nên đã đi ra khỏi nơi đó và khóc thảm thiết.


Sau khi Chúa Jesus chịu đóng đinh trên thập giá rồi trở lại với sự phục sinh, Ngài đã mời các môn đệ dùng bữa sáng. Đó cũng là nơi Chúa hỏi Peter 3 lần rằng ông có yêu mến mình không. Peter đều đáp lại rằng ông yêu mến Chúa Jesus; và khi phạm lỗi lầm, ông cảm nghiệm được tình yêu, sự tha thứ, sự chữa lành cùng lòng thương xót của Ngài.


Các nhà thờ cổ đại đều tôn kính tông đồ Peter như một vị Thánh lớn, vì ông là người sáng lập giáo hội Antioch cùng giáo hội của Rome. Mặc dù đã phạm lỗi lầm, nhưng Peter rõ ràng là một người tốt khi biết nhìn nhận để sửa đổi. Theo giáo huấn Công giáo, Chúa Jesus đã hứa cho Peter một vị trí đặc biệt trong giáo hội. Dựa trên dữ liệu lịch sử đương thời, triều đại Giáo Hoàng của Thánh Peter được ước tính kéo dài từ năm 30 sau công nguyên cho đến khi ông tử đạo tại Rome. Điều này khiến ông trở thành vị Giáo Hoàng trị vì lâu nhất.

Thánh Peter
Thánh Peter
Thánh Peter được thiên thần giải cứu khi bị giam cầm
Thánh Peter được thiên thần giải cứu khi bị giam cầm

Top 8 Nhân vật nổi tiếng trong kinh Thánh biến đổi từ xấu thành tốt

  1. top 1 Vua David
  2. top 2 Samson
  3. top 3 Thánh Peter
  4. top 4 Thánh Paul
  5. top 5 Zacchaeus
  6. top 6 Gideon
  7. top 7 Hezekiah
  8. top 8 Nicodemus

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy