Top 8 Nhân vật nổi tiếng trong kinh Thánh biến đổi từ xấu thành tốt

  1. top 1 Vua David
  2. top 2 Samson
  3. top 3 Thánh Peter
  4. top 4 Thánh Paul
  5. top 5 Zacchaeus
  6. top 6 Gideon
  7. top 7 Hezekiah
  8. top 8 Nicodemus

Hezekiah

Hezekiah là vị vua thứ 13 của Judah theo kinh Thánh, và là con trai của vị vua độc ác sùng bái thần tượng tên là Ahaz. Ngược lại với những người tiền nhiệm, ông là người được ơn kêu gọi tuân theo lời Chúa thông qua tiên tri Isaiah. Hezekiah đã ban hành những cải cách tôn giáo sâu rộng, bao gồm quy định nghiêm ngặt về việc thờ phượng duy nhất Đức Chúa Trời, đồng thời cấm việc tôn kính các vị thần khác. Ông thanh tẩy nhà Chúa bằng việc khôi phục lại đền thờ tại Jerusalem, xóa bỏ mọi dấu vết của tà giáo cùng việc thờ tượng thần, cải tổ chức tư tế. Chính vì thế, Hezekiah được xem là một vị vua chính trực, và cũng là một trong những vị vua nổi bật nhất của Judas được nhắc đến trong kinh Thánh. Theo tường thuật, ông lên ngôi ở tuổi 25, trị vì trong 29 năm.


Trong nỗ lực xóa bỏ việc thờ thần tượng khỏi vương quốc, Hezekiah đã phá hủy một số nơi. Khi phải đối mặt với cuộc xâm lược bên phía vua Sennacherib của Assyria; Hezekiah đã không dựa vào sự hỗ trợ từ Ai Cập mà ông chỉ dựa vào Thiên Chúa và cầu nguyện xin Ngài cứu giúp. Ông cống nạp cho Sennacherib ba trăm ta lâng bạc cùng ba mươi vàng; nhưng ngay cả sau khi thanh toán xong, Sennacherib vẫn tiếp tục cho quân lính tấn công thành phố. Tuy nhiên, vì đoán biết trước rằng Jerusalem sẽ bị bao vây, nên Hezekiah đã chuẩn bị từ lâu việc củng cố các bức tường, xây dựng các tháp cùng một đường hầm dẫn nước ngọt vào thành phố từ một con suối bên ngoài. Việc cố thủ thành công, và người Assirya không thể xâm nhập được. Trong một đêm, Chúa đã phái thiên thần tiêu diệt 185.000 quân lính, đuổi Sennacherib trở về cùng nỗi hổ thẹn với quê hương mình; khó có thể ngờ rằng họ lại thất bại như vậy.


Về sau, Hezekiah lâm bệnh nặng, ông cầu nguyện xin Đức Chúa Trời kéo dài mạng sống cho mình. Ngài đã chữa lành cho vị vua trung thành này. Nhiều đại sứ khác nhau bèn tìm đến chúc mừng sự hồi phục của ông, trong số đó có cả Merodach Baladan - con trai vua Babylon. Thật không may, Hezekiah đã sớm quên đi sự chữa lành kỳ diệu từ Thiên Chúa. Thay vào đó, ông kiêu hãnh và ngạo mạn, chọn cách phô trương tài sản trước các quan chức nước ngoài. Hành động này đã khiến ông trở nên không hề đẹp lòng Chúa. Hezekiah sống thêm được 15 năm sau lời cầu nguyện xin khỏi bệnh khi xưa. Con trai Manasseh là người kế vị của ông, lên ngôi khi mới 12 tuổi.


Trong phần lớn cuộc đời, Hezekiah là tôi tớ trung thành của Đức Chúa Trời, là người có công trong việc kết nối dân Israel với Đấng Tối Cao. Đồng thời, câu chuyện của ông cũng nhắc nhở các Cơ Đốc nhân rằng “không có sự việc nào không thể giải quyết được bằng lời cầu nguyện”. Vì vậy, lời cầu nguyện của Hezekiah vẫn được sử dụng rộng rãi trong các bài giảng như một ví dụ về việc con người nên nghiêm túc thực hành đức tin như thế nào.

Hezekiah và tiên tri Isaiah
Hezekiah và tiên tri Isaiah
Hezekiah đối mặt với cuộc xâm lược bởi vua Sennacherib của Assyria
Hezekiah đối mặt với cuộc xâm lược bởi vua Sennacherib của Assyria

Top 8 Nhân vật nổi tiếng trong kinh Thánh biến đổi từ xấu thành tốt

  1. top 1 Vua David
  2. top 2 Samson
  3. top 3 Thánh Peter
  4. top 4 Thánh Paul
  5. top 5 Zacchaeus
  6. top 6 Gideon
  7. top 7 Hezekiah
  8. top 8 Nicodemus

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy