Vệ sinh bồn cầu bằng Coca cola

Coca-cola không chỉ là thức uống ngon miệng mà tính axit nhẹ của nó còn rất hữu ích trong việc vệ sinh nhà cửa. Bạn đang tìm cách xử lý lớp vôi hóa trong bồn cầu mà không phải dùng sản phẩm tẩy rửa bồn cầu tốn kém? Vậy thì lon Coca-cola với giá chưa đến 10.000 đồng là lựa chọn dành cho bạn. Bạn muốn tìm dung dịch tẩy rửa không độc hại? Coca-cola (đương nhiên) là an toàn tuyệt đối cho người.

  • Đong 1-2 cốc Coca-cola. Mở chai hoặc lon Coca-cola. Không cần dùng quá nhiều để vệ sinh bồn cầu. Lon cỡ tiêu chuẩn chứa 1,5 cốc là đủ nhiều. Đối với chai hoặc lon Coca-cola lớn hơn, bạn nên đong lấy 1,5 cốc rồi đổ vào cốc thủy tinh. Coca-cola hoạt động như một chất tẩy rửa nhờ thành phần khí CO2 và axit phốt-pho-ric dịu nhẹ. Các hóa chất này hình thành từ quá trình cacbonat hóa, không phải từ hương liệu trong nước ngọt, nên Coca-cola cho người ăn kiêng (Diet Coke) cũng hiệu quả tương tự Coca-cola thông thường. Nghĩa là bạn cũng có thể dùng các loại thức uống có ga khác (thường không rẻ bằng Coca-cola) để thay thế.
  • Đổ Coca-cola vào bồn cầu. Đổ Coca-cola vào xung quanh đường viền bồn cầu. Để nước chảy lên vết ố bẩn bên dưới. Đảm bảo sao cho mọi vết ố đều được tưới đều Coca-cola. Phần lớn Coca-cola sẽ trôi xuống đáy bồn cầu nhưng một lớp mỏng vẫn còn dính trên vết ố vàng. Đối với vết ố ở phía trên bồn cầu và khó chạm đến, bạn có thể thử nhúng giẻ cũ vào Coca-cola rồi lau bằng tay. Hoặc bạn có thể rót Coca-cola vào bình để xịt nếu không muốn bẩn tay.
  • Để Coca-cola phát huy tác dụng. Kiên nhẫn là yếu tố quan trọng. Để Coca-cola trong bồn cầu càng lâu thì khả năng phân giải vết ố của axit trong Coca-cola càng cao. Bạn nên để Coca-cola trong bồn cầu ít nhất 1 tiếng và không đụng chạm đến. Để tăng hiệu quả tẩy rửa, bạn có thể đổ Coca-cola vào bồn cầu trước khi đi ngủ và để qua đêm.
  • Xả nước. Trong thời gian để Coca-cola trong bồn cầu, axit sẽ từ từ làm mềm các vết ố tích tụ bên trong. Lúc này, bạn có thể xả nước bồn cầu một lần. Vết ố đã mềm sẽ được rửa trôi (ít nhất là một phần) bằng nước từ bồn cầu. Lặp lại nếu cần thiết. Lúc này, bạn có thể thấy hiệu quả loại bỏ vết ố của Coca-cola. Tuy nhiên, lưu ý rằng mặc dù có thể tẩy rửa đường viền ố vàng và cặn khoáng tích tụ (vấn đề thường gặp ở bồn cầu) nhưng Coca-cola có thể không giúp loại bỏ hoàn toàn mọi vết ố. Nếu muốn làm sạch hẳn vết ố, bạn chỉ cần đổ thêm một lượt Coca-cola và lặp lại quy trình.
Vệ sinh bồn cầu bằng Coca cola
Vệ sinh bồn cầu bằng Coca cola

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy