Top 10 công dụng tuyệt vời của coca-cola bạn chưa biết

Mai Tuyet Nguyen 1530 0 Báo lỗi

Chúng ta đều biết tới như Coca-Cola một thức uống vô cùng phổ biến. Nhưng ngoài việc dùng để giải khát, thứ nước uống này còn có vô vàn công dụng khác như ... xem thêm...

  1. Gội đầu bằng Coca Cola là một trong những cách làm đẹp thú vị cho bạn gái, giúp các bạn có được mái tóc thật đẹp, phong cách và tự tin hơn mà không cần mất quá nhiều thời gian. Gội đầu bằng nước ngọt là biện pháp giúp mái tóc dày, có sóng xoăn và óng mượt ngay tức thì? Không những thế, nó còn đem lại những sự khác biệt tuyệt vời cho mái tóc của bạn nếu bạn có thể áp dụng gội thường xuyên. Mái tóc xoăn dày, bồng bềnh, bóng mượt là phương pháp cứu nguy cho những bạn tóc mỏng. Tuy nhiên, nó cũng là giải pháp tối ưu cho phái đẹp thay đổi phong cách cho những lần đi tiệc hoặc đi chơi.


    Axit photphoric có trong Coca Cola, và độ pH khoảng 2,5 nên khi dùng làm dầu gội cho tóc, sẽ khiến lớp biểu bì săn chắc và làm bóng mượt hơn. Đối với những bạn gái có mái tóc xoăn khi sử dụng Coca Cola thì các lọn tóc sẽ vào nếp, tóc xoăn bồng bềnh trông cực kỳ tự nhiên.

    • Chuẩn bị nguyên liệu:
    1. 1-2 chai Coca Cola
    2. 1 chiếc thau lớn
    • Cách làm:
    1. Gội sạch tóc bằng dầu gội (không bắt buộc).
    2. Cúi đầu và gội tóc bằng Coca Cola và đảm bảo toàn bộ tóc đều ướt và thấm đều Coca Cola.
    3. Massage da đầu, làm ướt toàn bộ tóc bằng nước ngọt có ga.
    4. Sau khoảng 10 phút thì xả lại bằng nước sạch, chờ tóc khô tự nhiên.

    Sau khi gội đầu xong với nước Coca Cola, bạn sẽ thấy mình trở nên xinh đẹp hơn nhờ có một mái tóc bồng bềnh hơn, phong cách hơn.Coca Cola có thể giúp bạn sở hữu mái tóc dày, sóng xoăn tự nhiên nhưng bạn chỉ nên áp dụng tối đa 1-2 lần/ tuần. Nếp xoăn sẽ tự mất đi sau vài ngày. Nếu bạn muốn tóc óng mượt tức thì, chỉ nên áp dụng vài lần trong 1 tháng chứ không nên lạm dụng Coca Cola quá nhiều. Loại nước ngọt có ga này chứa nhiều đường nên cần đảm bảo xả sạch tóc với nước sạch thật kỹ sau khi gội. Nếu bạn cẩn thận có thể dùng thêm 1 lượt dầu xả để giúp tóc thêm mềm mại.

    Sau khi gội đầu xong với nước Coca Cola, bạn sẽ thấy mình trở nên xinh đẹp hơn
    Sau khi gội đầu xong với nước Coca Cola, bạn sẽ thấy mình trở nên xinh đẹp hơn

  2. Coca-cola không chỉ là thức uống ngon miệng mà tính axit nhẹ của nó còn rất hữu ích trong việc vệ sinh nhà cửa. Bạn đang tìm cách xử lý lớp vôi hóa trong bồn cầu mà không phải dùng sản phẩm tẩy rửa bồn cầu tốn kém? Vậy thì lon Coca-cola với giá chưa đến 10.000 đồng là lựa chọn dành cho bạn. Bạn muốn tìm dung dịch tẩy rửa không độc hại? Coca-cola (đương nhiên) là an toàn tuyệt đối cho người.

    • Đong 1-2 cốc Coca-cola. Mở chai hoặc lon Coca-cola. Không cần dùng quá nhiều để vệ sinh bồn cầu. Lon cỡ tiêu chuẩn chứa 1,5 cốc là đủ nhiều. Đối với chai hoặc lon Coca-cola lớn hơn, bạn nên đong lấy 1,5 cốc rồi đổ vào cốc thủy tinh. Coca-cola hoạt động như một chất tẩy rửa nhờ thành phần khí CO2 và axit phốt-pho-ric dịu nhẹ. Các hóa chất này hình thành từ quá trình cacbonat hóa, không phải từ hương liệu trong nước ngọt, nên Coca-cola cho người ăn kiêng (Diet Coke) cũng hiệu quả tương tự Coca-cola thông thường. Nghĩa là bạn cũng có thể dùng các loại thức uống có ga khác (thường không rẻ bằng Coca-cola) để thay thế.
    • Đổ Coca-cola vào bồn cầu. Đổ Coca-cola vào xung quanh đường viền bồn cầu. Để nước chảy lên vết ố bẩn bên dưới. Đảm bảo sao cho mọi vết ố đều được tưới đều Coca-cola. Phần lớn Coca-cola sẽ trôi xuống đáy bồn cầu nhưng một lớp mỏng vẫn còn dính trên vết ố vàng. Đối với vết ố ở phía trên bồn cầu và khó chạm đến, bạn có thể thử nhúng giẻ cũ vào Coca-cola rồi lau bằng tay. Hoặc bạn có thể rót Coca-cola vào bình để xịt nếu không muốn bẩn tay.
    • Để Coca-cola phát huy tác dụng. Kiên nhẫn là yếu tố quan trọng. Để Coca-cola trong bồn cầu càng lâu thì khả năng phân giải vết ố của axit trong Coca-cola càng cao. Bạn nên để Coca-cola trong bồn cầu ít nhất 1 tiếng và không đụng chạm đến. Để tăng hiệu quả tẩy rửa, bạn có thể đổ Coca-cola vào bồn cầu trước khi đi ngủ và để qua đêm.
    • Xả nước. Trong thời gian để Coca-cola trong bồn cầu, axit sẽ từ từ làm mềm các vết ố tích tụ bên trong. Lúc này, bạn có thể xả nước bồn cầu một lần. Vết ố đã mềm sẽ được rửa trôi (ít nhất là một phần) bằng nước từ bồn cầu. Lặp lại nếu cần thiết. Lúc này, bạn có thể thấy hiệu quả loại bỏ vết ố của Coca-cola. Tuy nhiên, lưu ý rằng mặc dù có thể tẩy rửa đường viền ố vàng và cặn khoáng tích tụ (vấn đề thường gặp ở bồn cầu) nhưng Coca-cola có thể không giúp loại bỏ hoàn toàn mọi vết ố. Nếu muốn làm sạch hẳn vết ố, bạn chỉ cần đổ thêm một lượt Coca-cola và lặp lại quy trình.
    Vệ sinh bồn cầu bằng Coca cola
    Vệ sinh bồn cầu bằng Coca cola
  3. Chắc hẳn bạn rất ngạc nhiên khi nghe tới công dụng này của một loại thức uống giải khát. Chính xác thì coca không chỉ có tác dụng khử mùi hôi, mùi xăng vương trên quần áo mà còn tẩy sạch được những vết bẩn “khó ưa” nhất mà không cần sử dụng đến chất tẩy mạnh.

    Chùi vết dầu mỡ trên quần áo Nhờ acid phosphoric trong nguyên liệu, Coca Cola có thể chùi các vết dầu mỡ công nghiệp dễ dàng. Chuyện bạn cần làm rất đơn giản: đổ 1 chai Coca Cola vào máy giặt, cho xà bông giặt bình thường và bấm nút. Nếu vết dầu mỡ thuộc loại “khó trị”? Thấm Coca Cola vào vết dơ, đợi 30 phút rồi giặt bình thường

    Nhờ acid phosphoric trong nguyên liệu, Coca Cola có thể chùi các vết dầu mỡ công nghiệp dễ dàng.
    Nhờ acid phosphoric trong nguyên liệu, Coca Cola có thể chùi các vết dầu mỡ công nghiệp dễ dàng.
  4. Coca cola là thương hiệu nước giải khát lớn trên thế giới và được nhiều người tiêu dùng biết đến. Vậy nhưng bạn đã bao giờ được biết đến cách tẩy rỉ sét bằng coca cola chưa? Đồ uống mà có thể tẩy rỉ, nghe thật lạ đúng không nào?

    Trong Coca Cola có chứa một hàm lượng axit có tính chất ăn mòn và tính oxi hóa cao. Cacbonat và axit khi gặp nhau có thể hòa tan các oxit kim loại và loại bỏ các rỉ sét, xỉn màu từ đồng, đồng thau và các hợp chất khác. Trong nước giải khát Coca Cola có các axit sau: Axit citric, axit photphoric, axit cacbonic. Axit Citric có trong Coca có thể loại bỏ được các loại bụi bẩn. Axit photphoric có chức năng tẩy rỉ sét trên một số kim loại như sắt, thép, thiếc. Nước giải khát này cũng chứa axit cabonic hòa tan đá vôi và có thể phá vỡ cấu trúc một số khoáng chất.


    Tẩy rỉ sét trên đồng xu và trang sức bị ố vàng

    1. Đầu tiên, bạn cần lấy một cốc đổ đầy nước Coca Cola
    2. Sau đó, cho các đồng tiền xu bị hoen ố hoặc nữ trang cần làm sáng vào và để qua đêm
    3. Đa phần các vết bẩn có thể tự biến mất hoặc bạn có thể dùng khăn lau sạch. Tuy nhiên, với cách này chỉ có thể làm cho các đồng tiền xu hoặc nữ trang sáng hơn so với ban đầu chứ không thể khôi phục 100% như ban đầu được.

    Tẩy rỉ sét trên crom của hãm khung xe máy, ô tô

    1. Dùng khăn nhúng vào nước Coca hoặc đổ trực tiếp lên các lớp rỉ sét, sau đó các axit có trong loại nước này sẽ tẩy hết các rỉ sét bám ở trên khung xe.
    2. Chỉ đơn giản bằng cách tẩy rỉ sét bằng coca cola là bạn đã có chiếc khung xe mới tinh rồi.

    Làm sạch ắc quy bị oxi hóa

    1. Sự tích tụ ăn mòn quá mức trên điện cực của pin xe hơi có thể gây ra vấn đề khi cố gắng khởi động xe. Tuy nhiên, Coca-Cola loại bỏ sự ăn mòn từ các điện cực khá hiệu quả. Rất đơn giản, chỉ cần mở một lon cola và cẩn thận đổ qua các điện cực. Sau khi để yên trong vài phút, hãy sử dụng bàn chải đánh răng để chà đi sự ăn mòn.
    2. Hãy nhớ rửa sạch điện cực với nước ấm để loại bỏ phần Coca còn sót lại.
    Cocacola làm sạch vết rỉ sét cực hiệu quả
    Cocacola làm sạch vết rỉ sét cực hiệu quả
  5. Loại bỏ mỡ từ nồi và chảo: Bạn có thể sử dụng cola để loại bỏ lớp mỡ khi sử dụng các dụng cụ chiên, nướng như nồi, chảo.

    • Đổ 1 lon cola vào nồi hoặc chảo và đun ở nhiệt độ nhỏ, chờ 30 phút đến 1 giờ, sau đó ngừng cung cấp nhiệt.
    • Sử dụng dụng cụ cọ rửa để chà đi các vết bẩn dầu mỡ.
    • Phương pháp này có thể được sử dụng để loại bỏ các loại thực phẩm bị dính vào dụng cụ khi nấu nướng (chẳng hạn như gạo, mì ống hoặc trứng).

    Loại bỏ vết cháy xém trên xoong nồi

    • Axit có trong thứ nước giải khát này sẽ giúp làm mềm và hòa tan những vết thực phẩm bị đốt cháy. Vì vậy nếu chiếc chảo của bạn cần được xử lý, hãy đổ 1 lon Coca vào đó và đợi trong vài phút, tùy theo kích thước của chảo.
    • Sau đó dùng khăn sạch lau chùi và tráng lại với nước.
    Loại bỏ vết cháy xém trên xoong nồi
    Loại bỏ vết cháy xém trên xoong nồi
  6. Lau sạch cửa sổ:

    • Một trong những thành phần chính của Coca Cola là axit citric, một chất tẩy rửa xuất sắc được sử dụng rộng rãi để làm sạch kính cửa sổ.
    • Tất cả những gì bạn phải làm là ngâm một miếng vải trong Coca Cola và chà cửa sổ với nó. Sau đó, rửa cửa sổ với nước để đảm bảo loại bỏ hoàn toàn thức uống có đường trên kính.

    Dùng Coca để làm tan lớp băng trên kính chắn gió.

    • Đổ một ít Coca lên cửa sổ hoặc kính xe bám đầy tuyết, đợi một vài phút. Lớp băng mỏng này sẽ tự tan ra.
    • Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn phải rửa xe sau đó, vì Axit trong Coca có thể ăn mòn các bộ phận kim loại trên xe.

    Loại bỏ các vết bẩn khỏi kính chắn gió

    • Đổ nhẹ Coca trên các bộ phận của kính chắn gió trên xe của bạn, chờ khoảng 1 phút và dùng khăn lau sạch. Bây giờ bạn sẽ thấy các vết bẩn đã bị loại bỏ một cách dễ dàng.
    • Tất nhiên, không nên cho các bộ phận của xe tiếp xúc với Coca-Cola trong một thời gian dài vì nó có thể làm hỏng lớp sơn.
    ngâm một miếng vải trong Coca Cola và chà cửa sổ với nó. Sau đó, rửa cửa sổ với nước để đảm bảo loại bỏ hoàn toàn thức uống có đường trên kính.
    ngâm một miếng vải trong Coca Cola và chà cửa sổ với nó. Sau đó, rửa cửa sổ với nước để đảm bảo loại bỏ hoàn toàn thức uống có đường trên kính.
  7. Không chỉ đơn thuần là thức uống cocacola còn có công dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân. Khi gặp các trường hợp sau bạn có thể sử sụng cocacola

    • Giảm đau, giải độc khi bị sứa cắn: Nếu chẳng may bị sứa cắn, bạn hãy nhanh chóng sơ chế bằng cách liên tục đổ Coca Cola lên vết thương ít nhất 30 giây để loại bỏ nọc độc và giảm đau.
    • Giảm đau, ngứa do côn trùng cắn: Xoa Coca Cola trên da ở vết côn trùng cắn như muỗi, ong sẽ giúp phá hủy nước bọt của côn trùng gây nên các phản ứng dị ứng, ngứa. Ngoài ra, tính axit trong Coca Cola còn giúp phá hủy nọc độc và giảm cơn đau để lại trên da khi bạn bị ong chích.
    • Giảm chứng buồn nôn: Thức uống này cũng công hiệu gần như gừng trong điều trị buồn nôn. Vậy nên, nếu bị chứng buồn nôn gây khó chịu, hãy nhấm nháp một chút Coca Cola mỗi giờ, chứng buồn nôn của bạn sẽ được cải thiện đáng kể đấy.
    • Làm giảm chứng đau, tắc nghẽn dạ dày: Coca Cola là một phương thuốc phổ biến cho chứng rối loạn dạ dày. Nó cũng được sử dụng để điều trị tắc nghẽn dạ dày. Các axit trong thức uống tương tự như axit dạ dày sẽ giúp tiêu hóa chất xơ và phá hủy các tắc nghẽn.
    • Chữa chứng khó tiêu: Coca Cola có thể được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên cho chứng khó tiêu. Bởi soda trong thức uống có thể trung hòa axit trong dạ dày.
    • Chữa nấc cục: Cách dễ nhất để “trị” những cơn nấc cục là uống một ly Coca Cola.
    • Điều trị viêm họng: Nhấm nháp CocaCola ở nhiệt độ phòng sẽ giúp bạn làm dịu cổ họng đáng kể.
    • Giảm nguy cơ sỏi thận: Uống Coca Cola có thể làm giảm nguy cơ phát triển sỏi thận. Nó hoạt động bằng cách ngăn chặn sự kết hợp của canxi và oxalate, cũng như làm tăng độ kiềm của nước tiểu.
    • Sơ cứu hen suyễn: Nếu không có sẵn thuốc hít, bạn có thể nhấp một ngụm Coca Cola khi lên cơn hen. Caffeine trong thức uống này sẽ làm giãn nở khí quản, hỗ trợ cấp cứu những cơn hen suyễn hiệu quả.
    Làm giảm chứng đau, tắc nghẽn dạ dày
    Làm giảm chứng đau, tắc nghẽn dạ dày
    Điều trị viêm họng
    Điều trị viêm họng
    • Tẩy sạch nền nhà: Nền nhà cáu bẩn không thể lau sạch được phải làm sao? Hãy đổ lên sàn nhà một chút coca cola, để khoảng vài phút rồi dùng giẻ lau sạch. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy nền nhà trở nên sáng bóng một cách dễ dàng.
    • Làm sạch vết dầu: Nếu một chiếc xe đã để lại một vết dầu trên mặt đường hoặc trong nhà để xe của bạn, Coca-Cola sẽ là cách đơn giản để tẩy rửa chúng. Đổ một hoặc hai lon cola vào vết bẩn và để yên trong vài giờ (hoặc qua đêm). Sau đó rửa bằng nước và lau sạch nơi có vết bẩn (bạn có thể thay cola bằng xà phòng trong trường hợp này).
    Tẩy sạch nền nhà
    Tẩy sạch nền nhà
  8. Coca Cola là một loại nước uống có ga được ưa chuộng hiện nay. Nhưng không chỉ là đồ uống, Coca Cola còn có một công dụng vô cùng đặc biệt mà bạn không ngờ tới.

    • Nếu chẳng may hỏa hoạn xảy ra, bạn không nên hoảng loạn mà hãy mở ngay một lon Coca, dùng ngón tay cái bịt chặt miệng lon và lắc mạnh, sau đó để nước ga phun vào ngọn lửa, lửa sẽ được dập tắt ngay lập tức.
    • Vì Coca là nước uống có ga, trong nước chứa một lượng lớn khí CO2, sau khi lắc mạnh sẽ làm tăng áp lực trong lon nước vì thế nước Coca sẽ được đẩy mạnh ra ngoài.
    • Tất nhiên, Coca Cola không thể thay thế bình cứu hỏa chuyên dụng, nhất là khi đám cháy bắt đầu lan rộng. Thế nhưng trong những trường hợp bất đắc dĩ, một lon Coca cũng sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn thoát khỏi nguy hiểm.
    Cấp cứu khi có hỏa hoạn
    Cấp cứu khi có hỏa hoạn
  9. Không chỉ là thức uống giải khát hoàn hảo, Coca-Cola còn là gia vị nấu bếp tuyệt vời.

    1. Làm món nước xốt BBQ tẩm ướp thịt nướng tuyệt hảo bằng cách pha Coca với nước sốt cà chua và sử dụng bàn chải mềm quét đều lên bề mặt miếng thịt trước khi nướng.
    2. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể dùng Coca-Cola để sốt gà hoặc làm nhiều món hấp dẫn khác nữa.
    3. Khi thêm một ít Coca Cola vào món bánh Mug Cake, bạn sẽ thấy nó ngon hơn trước rất nhiều!
    4. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng để làm cocktail tuyệt hảo với một chút rượu vodka, rum hoặc bourbon, thêm một vài lát chanh.
    Không chỉ là thức uống giải khát hoàn hảo, Coca-Cola còn là gia vị nấu bếp tuyệt vời.
    Không chỉ là thức uống giải khát hoàn hảo, Coca-Cola còn là gia vị nấu bếp tuyệt vời.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy