Tẩy rỉ sét bằng Coca Cola

Coca cola là thương hiệu nước giải khát lớn trên thế giới và được nhiều người tiêu dùng biết đến. Vậy nhưng bạn đã bao giờ được biết đến cách tẩy rỉ sét bằng coca cola chưa? Đồ uống mà có thể tẩy rỉ, nghe thật lạ đúng không nào?

Trong Coca Cola có chứa một hàm lượng axit có tính chất ăn mòn và tính oxi hóa cao. Cacbonat và axit khi gặp nhau có thể hòa tan các oxit kim loại và loại bỏ các rỉ sét, xỉn màu từ đồng, đồng thau và các hợp chất khác. Trong nước giải khát Coca Cola có các axit sau: Axit citric, axit photphoric, axit cacbonic. Axit Citric có trong Coca có thể loại bỏ được các loại bụi bẩn. Axit photphoric có chức năng tẩy rỉ sét trên một số kim loại như sắt, thép, thiếc. Nước giải khát này cũng chứa axit cabonic hòa tan đá vôi và có thể phá vỡ cấu trúc một số khoáng chất.


Tẩy rỉ sét trên đồng xu và trang sức bị ố vàng

  1. Đầu tiên, bạn cần lấy một cốc đổ đầy nước Coca Cola
  2. Sau đó, cho các đồng tiền xu bị hoen ố hoặc nữ trang cần làm sáng vào và để qua đêm
  3. Đa phần các vết bẩn có thể tự biến mất hoặc bạn có thể dùng khăn lau sạch. Tuy nhiên, với cách này chỉ có thể làm cho các đồng tiền xu hoặc nữ trang sáng hơn so với ban đầu chứ không thể khôi phục 100% như ban đầu được.

Tẩy rỉ sét trên crom của hãm khung xe máy, ô tô

  1. Dùng khăn nhúng vào nước Coca hoặc đổ trực tiếp lên các lớp rỉ sét, sau đó các axit có trong loại nước này sẽ tẩy hết các rỉ sét bám ở trên khung xe.
  2. Chỉ đơn giản bằng cách tẩy rỉ sét bằng coca cola là bạn đã có chiếc khung xe mới tinh rồi.

Làm sạch ắc quy bị oxi hóa

  1. Sự tích tụ ăn mòn quá mức trên điện cực của pin xe hơi có thể gây ra vấn đề khi cố gắng khởi động xe. Tuy nhiên, Coca-Cola loại bỏ sự ăn mòn từ các điện cực khá hiệu quả. Rất đơn giản, chỉ cần mở một lon cola và cẩn thận đổ qua các điện cực. Sau khi để yên trong vài phút, hãy sử dụng bàn chải đánh răng để chà đi sự ăn mòn.
  2. Hãy nhớ rửa sạch điện cực với nước ấm để loại bỏ phần Coca còn sót lại.
Cocacola làm sạch vết rỉ sét cực hiệu quả
Cocacola làm sạch vết rỉ sét cực hiệu quả

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy