Tuổi tác

Nghiên cứu chỉ rằng cơ thể con người là một chiếc đồng hồ sinh học mà tuổi càng cao thì chất lượng càng giảm. Tinh trùng ở nam giới tuy được sản xuất suốt cuộc đời của họ chứ không dừng lại như trứng ở nữ giới nhưng chất lượng của nó bị ảnh hưởng và suy giảm theo tuổi tác. Đàn ông trên 40 tuổi thì khả năng sinh sản bị suy giảm và kèm theo chất lượng tinh binh yếu đi. Những đứa trẻ sinh ra ở người cha lớn tuổi thường kém thông minh và nhiều dị tật do tinh binh có nguy cơ bị dị tật DNA. Nam giới càng lớn tuổi thì khối lượng tinh dịch, tổng số tinh trùng, hình thái tinh trùng và khả năng di chuyển của tinh trùng đều giảm. Hình thái của tinh trùng cũng có sự thay đổi về kích thước và hình dạng, khiến cho tỷ lệ thụ tinh với trứng không cao.

Đàn ông lớn tuổi
có xu hướng cao mắc các bệnh mãn tính hơn (tiểu đường, huyết áp cao…) ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng sinh sản cũng như chất lượng tinh trùng. Tuổi của nam giới có ảnh hưởng đến tỷ lệ mang thai thành công và tỷ lệ thụ tinh. Nói cách khác, một người đàn ông lớn tuổi vẫn có thể cho tinh trùng để thụ thai nhưng tỷ lệ sảy thai, thai chết lưu và dị tật bẩm sinh ở thai nhi cũng cao hơn. Nguyên nhân là do tinh trùng ở đàn ông lớn tuổi có thể bất thường trong DNA. Những đứa trẻ được sinh ra khi người bố đã lớn tuổi sẽ có nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe tâm thần.


Cụ thể, con của những ông bố từ 40 tuổi trở lên có nguy cơ mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ cao gấp 5 lần so với những đứa trẻ có cha từ 30 tuổi trở xuống, trẻ cũng có nguy cơ mắc bệnh tâm thần phân liệt và các rối loạn sức khỏe tâm thần khác sau này. Khi tuổi đã cao nam giới có xu hướng giảm ham muốn tình dục hoặc rối loạn chức năng cương dương, tăng cân béo phì sẽ làm giảm đáng kể chức năng sinh sản.

Tuổi càng cao khả năng sinh sản ở nam giới càng kém đi
Tuổi càng cao khả năng sinh sản ở nam giới càng kém đi
Tuổi tác ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng
Tuổi tác ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy