Béo phì thừa cân

Chế độ ăn uống thiếu khoa học cùng với thói quen sinh hoạt, làm việc không điều độ dẫn tới tình trạng làm gia tăng số người béo phì ngày một nhanh hơn. Theo nghiên cứu của nhiều nhà khoa học ngoài độ tuổi, tâm sinh lý… thì béo phì chính là một yếu tố quan trọng khiến tình trạng vô sinh nam nữ ngày một tăng lên. Đối với nam giới khi dư thừa nhiều mỡ trong cơ thể sẽ làm tăng hoạt động của men aromatase và nông độ estradiol - chất ức chế nội tiết tố sinh dục của tuyến yên ở nam giới. Nam giới béo phì sẽ làm giảm số lượng tinh trùng và tăng tình trạng rối loạn cương dương ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.


Tình trạng béo phì kéo dài không kịp thời khắc phục có thể dẫn tới việc nam giới giảm ham muốn tình dục, tinh trùng di chuyển chậm, không thể xuất tinh hay xuất tinh ngược dẫn đến vô sinh. Béo phì làm giảm hormone nam và tăng hormone nữ và ảnh hưởng rất lớn tới khả năng sinh sản của nam giới.


Những nam giới bị thừa cân, béo phì thì chức năng, nhu cầu và ham muốn đều giảm. Đặc biệt tinh trùng bị giảm số lượng rõ rệt ở những quý ông béo phì. Để có một cơ quan sinh sản khỏe mạnh hãy giữ cân nặng hợp lí, thừa cân béo phì không chỉ khiến cơ thể bạn nặng nề mệt mỏi mà còn kèm theo rất nhiều bệnh tật nữa đó.

Béo phì thừa cân ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng
Béo phì thừa cân ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng
Béo phì thừa cân ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng
Béo phì thừa cân ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy