Làm việc hoặc luyện tập thể thao quá sức

Không ai có thể phủ nhận vai trò quan trọng của công việc và luyện tập thể dục thể thao trong cuộc sống. Làm việc kiếm thu nhập nuôi sống bản thân và gia đình, công việc là nơi bạn thể hiện trọn vẹn đam mê, hoài bão... của bản thân. Còn thể dục thể thao có vai trò quan trọng trong sức khỏe và sắc đẹp. Luyện tập thể dục thể thao khiến cho tinh trùng khỏe mạnh. Cả hai việc đó đều rất cần thiết nhưng không phải vì thế mà bạn lạm dụng quá sức. Làm việc hay luyện tập thể dục thể thao đều phải tiến hành điều độ, vừa sức. Nếu quá mức cần thiết sẽ làm tăng nồng độ cortisol, một loại hormone gây căng thẳng, làm giảm nồng độ testosterone, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản nam giới. Làm việc cường độ cao hay thể dục mạnh sẽ khiến cho tinh trùng khó di chuyển ảnh hưởng tới việc thụ thai. Chính vì vậy làm việc phải vừa sức, tập thể dục phải điều độ để duy trì phong độ cho sức khỏe và công tác sản xuất giống nòi.


Ngoài ra, hiện tượng khát nước và thấy đói cồn cào, thèm ăn sau khi tập luyện là điều bình thường. Nhưng nếu đã uống rất nhiều nước nhưng vẫn cảm thấy khát, ăn rất nhiều mà vẫn muốn ăn thêm thì đó là dấu hiệu cơ thể bị kiệt sức. Trong khi vận động, hơi thở gấp, hổn hển là hiện tượng tự nhiên vì mức độ thở tùy vào cường độ vận động mạnh hay yếu. Nhưng nếu đang vận động chừng mực, động tác không mạnh mẽ mà đã thở dốc, thấy nhức đầu và có triệu chứng hoa mắt và chóng mặt thì phải ngừng tập và đi khám bệnh ngay.


Nếu cố gắng tập tiếp sẽ dẫn đến đột quỵ, ngất thậm chí là tử vong. Do đó, bạn không nên ăn trước giờ tập (chỉ nên ăn nhẹ trước khi tập từ 1 đến 1,5h) để tránh đầy bụng, đau dạ dày… Không nên chơi thể thao trước 5h sáng và 18h (tập quá sớm hoặc quá muộn sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của các bộ phận trên cơ thể, hơn nữa môi trường cũng không thuận lợi trong lúc luyện tập).

Luyện tập thể dục nhưng không để quá sức
Luyện tập thể dục nhưng không để quá sức
Làm việc hoặc luyện tập thể thao quá sứcảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng
Làm việc hoặc luyện tập thể thao quá sứcảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy