Tuần lộc

Tuần lộc là loài động vật có vú ăn cỏ có nguồn gốc từ Alaska, Canada, Greenland, Bắc Âu và Bắc Á. Chúng được đặc trưng bởi bộ lông và gạc màu nâu xám. Ở nhiều vùng, tuần lộc được dùng làm nguồn cung cấp thực phẩm, sữa và phương tiện đi lại cho con người. Tuy nhiên, gấu nâu, gấu bắc cực và chó sói thường săn tuần lộc. Kết hợp với nạn săn bắn quá mức, quần thể tuần lộc đang bị đe dọa và chúng được xếp vào nhóm loài dễ bị tổn thương.


Tuần lộc, giống như tất cả các thành viên khác của gia đình hươu, là động vật nhai lại. Động vật nhai lại có 4 dạ dày và “nhai cái”. Điều này có nghĩa là đầu tiên chúng nhai thức ăn đủ để nuốt để nó có thể được lưu trữ trong dạ dày đầu tiên (dạ cỏ). Sau đó, nó được chia nhỏ hơn nữa trong dạ dày thứ hai (lưới) trước khi chúng ợ thức ăn từ dạ dày này trở lại miệng để được nhai thêm.


Điều này thường được thực hiện trong khi chúng đang nghỉ ngơi và được gọi là nhai cud. Sau khi được nuốt một lần nữa, thức ăn sẽ đi vào dạ dày thứ ba (omasum), nơi nước được hấp thụ. Cuối cùng, nó được gửi đến abomasum để tiếp tục phân hủy trước khi nó được đưa đến ruột, nơi các chất dinh dưỡng được hấp thụ vào cơ thể.


Sự săn bắn và chăn nuôi tuần lộc hoang dã và tuần lộc nuôi (để lấy thịt, da, sữa, gạc và dùng trong giao thông vận tải) là quan trọng đối với người ở Bắc Cực và một số người cận Bắc Cực. Thậm chí đến nay bên ngoài lãnh thổ của nó, tuần lộc cũng được biết đến nhiều do huyền thoại Mỹ phổ biến, có thể có nguồn gốc vào đầu thế kỷ 19, trong đó xe trượt tuyết của ông già Noel được kéo bởi tuần lộc bay, một yếu tố thế tục phổ biến của lễ Giáng sinh.

Tuần lộc
Tuần lộc
Tuần lộc
Tuần lộc

Top 10 Loài động vật có nhiều dạ dày nhất hành tinh

  1. top 1 Cá voi mũi nhọn Baird
  2. top 2 Tuần lộc
  3. top 3 Con lười
  4. top 4 Hươu cao cổ
  5. top 5 Hà mã
  6. top 6 Đà điểu
  7. top 7 Lạc đà
  8. top 8 Cá heo
  9. top 9 Chuột túi
  10. top 10 Cá sấu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy