Tứ Diệu Đế - Đức Đạt Lai Lạt Ma XIV

Vào tháng 7 năm 1996, lần đầu tiên ở phương Tây, Thánh Đức Đạt Lai Lạt Ma đã có hai ngày thuyết pháp độc quyền ở Luân Đôn về Tứ Diệu Đế - trọng tâm giáo lý của Đức Phật. Tứ Diệu Đế - sự thật về khổ, sự thật về nguồn gốc của đau khổ, sự thật về sự chấm dứt đau khổ và sự thật về con đường đưa đến sự chấm dứt này là bài pháp đầu tiên mà Đức Phật đã thuyết giảng sau khi Ngài giác ngộ. Cùng với việc làm sáng tỏ những giáo lý này, Thánh Đức Đạt Lai Lạt Ma cũng giải thích mối quan hệ giữa lòng từ bi tương đối và tuyệt đối trong cuốn Tứ Diệu Đế.


Khi Đức Phật Thích Ca Mâu Ni lần đầu tiên nói về Giáo Pháp ở vùng đất cao quý Ấn Độ, Ngài đã dạy về bốn sự thật cao quý: khổ đau thực sự, nguồn gốc hay nguyên nhân thực sự của đau khổ, sự dừng lại hay sự chấm dứt thực sự của đau khổ, và tâm đạo hay con đường dẫn đến chân lý, đến sự dừng lại của đau khổ.


Thông qua Tứ Diệu Đế, chúng ta nhận thấy được thực tế là không ai trong chúng ta muốn đau khổ và tất cả chúng ta đều mong muốn hạnh phúc, chúng ta có thể nói về kết quả và nguyên nhân của nó trên cả khía cạnh phiền não và khía cạnh giải thoát của bốn chân lý. Chân khổ và chân tập là kết quả và nguyên nhân của nó về mặt phiền não của những điều mà chúng ta không muốn; chân diệt và chân đạo là kết quả và nhân của nó trên khía cạnh giải thoát của những sự vật mà chúng ta mong muốn.


Link mua: https://shopee.vn/Sách-Tứ-Diệu-Đế-Tái-Bản-2023-i.575190979.13054929896?

Tứ Diệu Đế - Đức Đạt Lai Lạt Ma XIV
Tứ Diệu Đế - Đức Đạt Lai Lạt Ma XIV
Tứ Diệu Đế - Đức Đạt Lai Lạt Ma XIV
Tứ Diệu Đế - Đức Đạt Lai Lạt Ma XIV

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy