Tổng quan về cá Rồng

Cá rồng hay còn gọi là loài cá nguyên thủy có từ 200 triệu năm về trước chúng có màu lấp lánh bạc nên được coi như biểu tượng của kim – tiền bạc. Tên gọi cá rồng là một từ thông dụng trong tiếng Việt để chỉ nhiều loại cá không có quan hệ.


Trong tự nhiên chúng sống chủ yếu ở các hồ rộng hoặc ở những con sông lớn, trong đó có một số loài rất hiếm được liệt kê trong sách Đỏ của thế giới như: cá kim long quá bối; cá huyết long; cá kim long hồng vĩ. Trong thế giới cá cảnh, cá rồng châu Á là loại được xếp vào hàng đầu bởi vẻ đẹp, nét độc đáo và vấn đề tâm linh vì người ta cho rằng: Cá rồng là tượng trưng cho sự may mắn, phát tài lộc, đem lại hạnh phúc và xua đuổi tà ma làm cho phong thủy được tốt hơn.


Tuổi thọ của loài cá này có thể lên đến 50 năm chiều dài có thể đạt từ 60-80 cm tùy vào từng loại. Sở hữu bộ vảy lớn óng ánh sắc vàng thân hình thuôn dài đôi râu vểnh hướng về phía trước cùng dáng bơi khoan thai uyển chuyển mà đầy uy lực mang đến sức hấp dẫn khó cưỡng đối với những người yêu cá.


Trong quan niệm của người Trung Quốc và các nước trong khu vực thì rồng được coi là biểu tượng của quyền lực và phú quý mang đến những điều tốt đẹp. Bởi thế cá rồng rất được ưa chuộng. Người ta có thể sẵn sàng chi hàng trăm triệu thậm chí cả vài tỉ đồng để sở hữu cho mình một chú cá rồng nhằm thỏa mãn thú chơi xa xỉ mong muốn mang lại sức khỏe và sự thịnh vượng.

Tổng quan về cá Rồng
Tổng quan về cá Rồng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy