Tập tính sống của cá rồng

Tập tính sống: Cá rồng là loài ăn thịt nên bản tính khá hung dữ. Trong tự nhiên chúng sống theo bầy đàn nhỏ tuy nhiên vẫn có những con thích sống và săn mồi đơn độc. Cá rồng là loài săn mồi ở tầng mặt chúng có thể bắt được cả những con mồi cách mặt nước 2m nhờ khả năng định vị tốt cùng bật cao.


Trong bể nuôi chúng thường bơi tương đối khoan thai, chậm chậm chạp nên người ta thường lầm tưởng chúng là loài hiền lành và thân thiện nhưng thực chất chúng khá nhanh nhẹn và chính xác khi săn mồi kể cả trong những vùng nước đục. Nhờ đôi râu luôn hướng về phía trước giúp cho cá rồng nhạy bén hơn trong việc săn và phát hiện ra con mồi.


Tập tính sinh sản: Đây là loài sống theo những bầy đàn nhỏ tuy nhiên đến mùa sinh sản các con trống trưởng thành thường tách khỏi bầy để tìm bạn tình hoặc cá trống cá mái cùng đàn sau một thời gian ve vãn nhau cũng kết đôi với nhau Những đôi cá này sẽ tìm đến một khúc sông thích hợp gần đó để làm tổ đẻ trứng.


Cá rồng bố thường được mệnh danh là những ông bố của năm khi mà cá cái chỉ việc đẻ trứng là kết thúc nhiệm vụ của mình còn việc ấp trứng và chăm sóc những con non là của những ông bố. Sau khi cá cái đẻ trứng trứng được thụ tinh và giữ và ấp trong miệng của cá đực và chúng cũng sẽ phải nhịn đó trong thời gian đẻ trứng.


Ngược lại cá rồng cái thì được coi là những bà mẹ vô tâm khi đẻ trứng xong và bơi đi có đôi khi chúng còn quay lại ăn trứng nếu cá bố chưa kịp ngậm trứng nhanh.

Tập tính sống của cá rồng
Tập tính sống của cá rồng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy