Kỹ thuật nuôi cá Rồng

Cá Rồng là một loài cá có giá thành tương đối cao và mang ý nghĩa phong thủy lớn. Chính vì thế bạn cần tìm hiểu kỹ thuật nuôi cá Rồng để chúng có thể sống khỏe mạnh nhất nhé.


Chọn giống nuôi chính là công đoạn quyết định đến tốc độ sinh trưởng của cá Rồng sau này. Khi chọn giống bạn cần chú ý những điều sau:

  • Đầu tiên không nên chọn những con cá Rồng có thân hình quá to hoặc quá nhỏ. Đồng thời cũng nên chú ý đến từng bộ phận của cá để tránh khiếm khuyết. Tốt nhất nên chọn những con cá có kích thước to và dài, sức khỏe tốt.
  • Tư thế bơi cũng là điều bạn nên chú ý. Một con cá Rồng giống tốt là phải bơi cân bằng, các vây phải xòe ra. Quan sát chọn những con cá thích hoạt động sẽ khỏe mạnh hơn.

Chọn bể nuôi cá Rồng:

  • Môi trường sinh sống cũng ảnh hưởng rất lớn đến sự sinh trưởng của cá Rồng. Tùy thuộc vào kích thước cá mà chọn loại bể cho phù hợp. Cụ thể là nếu nuôi cá nhỏ nhỏ có kích thước 15cm thì bể nuôi cần có kích thước là 120 x 45 x 45cm. Còn nếu bạn chọn bể cho cá từ 30cm trở lên thì kích thước 180 x 60 x 45 cm là lý tưởng nhất.
  • Vị trí đặt bể cũng rất quan trọng. Tốt nhất nên chọn chỗ ít người qua lại và có ánh sáng mặt trời vào buổi sáng hay chiều. Bạn cũng có thể tham khảo những quan niệm phong thủy để đặt bể cá vào vị trí tốt nhất.

Thức ăn cho cá Rồng:

  • Bạn nên cho cá ăn những thực phẩm có chất dinh dưỡng cao để đảm bảo sự phát triển. Các loại thức ăn thường được sử dụng cho cá Rồng là dế, gián, cá xiêm, cá 3 đuôi, nhái con và một số loại thực phẩm chế biến sẵn. Những loại thức ăn này cần mua ở những nguồn cung cấp uy tín để tránh trường hợp cá bị bệnh.

Cách nuôi cá Rồng: Để có những chú cá Rồng đẹp thì cách nuôi là điều bạn cần chú ý đó là cách nuôi. Đầu tiên bạn nên chú ý thay nước từ 1 đến 2 lần 1 tuần cho bể cá. Không nên dùng nước máy trực tiếp mà nên để nước lắng trước khi sử dụng. Mỗi ngày vợt hết chất thải ra và kiểm tra độ PH trong nước thường xuyên. Tiếp theo bạn nên sử dụng nắp đậy bể cá vì chúng có khả năng nhảy rất cao.

Kỹ thuật nuôi cá Rồng
Kỹ thuật nuôi cá Rồng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy