Những dòng cá rồng nổi tiếng

Dưới đây là một số dòng Cá rồng phổ biến tại Việt Nam:


Cá rồng Đỏ: Cá rồng đỏ hay còn gọi là cá huyết long, có nguồn gốc từ Indonesia. Đây là dòng cá được nhiều người biết đến và mong muốn sở hữu nhất. Bao phủ toàn thân huyết long là bộ vảy màu đỏ sậm và hơi ánh kim. Đây là điểm gây ấn tượng với người chơi cá cảnh. Một chú cá rồng đỏ khi trưởng thành có chiều dài đạt khoảng 26cm. Toàn thân ánh lên sắc đỏ không được pha trộn với màu vàng, nâu thì mới được coi là cá rồng đỏ chuẩn.


Cá rồng Kim Long: 2 dòng cá Kim Long được ưa chuộng nhất trên thị trường Việt Nam là cá rồng Kim Long quá bối và Kim Long hồng vĩ.

  • Cá rồng Kim Long quá bối:
    • Dòng cá này còn có tên gọi là cá rồng Kim Long Malaysia. Đây là giống cá rồng đẹp và đắt nhất trên thị trường chỉ sau dòng cá huyết long,
    • Cá Kim Long quá bối có phần đầu nhô về phía trước và thân hình ngắn hơn so với các dòng cá rồng khác.
    • Cá khi trưởng thành có chiều dài trong khoảng 15cm, toàn bộ thân hình cá hơi vàng và có 2 vệt vàng trải dài từ lưng xuống phần hông.
    • Phần vảy của cá tương đối to và có ánh vàng lấp lánh trông vô cùng đẹp.
  • Cá rồng Kim Long hồng vĩ:
    • Cá Kim Long hồng vĩ hay còn gọi là Red Tail Golden, dòng cá này có xuất xứ từ Indonesia.
    • Xét về hình dáng thì chúng có thân hình nhỏ và dài.
    • Cá khi còn nhỏ sẽ có màu hơi đỏ sau khi trưởng thành sẽ chuyển sang vàng.

Cá rồng Ngân Long Albino: Cá rồng Ngân Long có tên tiếng anh là cá rồng silver arowana, loai cá này khi trưởng thành chiều dài cơ thể có thể lên đến 1,2 m. Nhìn từ xa thân hình chúng giống như một chiếc dao bầu với phần vảy to và phần hàm miệng rất trề. Cá Ngân Long khi còn nhỏ thường có màu xanh ánh kim hoặc là cam. Phần đầu, và phần vây xung quanh cơ thể chúng có màu hồng nhạt. Khi phát triển toàn diện thì cá Ngân Long có phần vảy chuyển sang màu bạc trắng.


Cá rồng Platinum: Cá rồng Platinum thực chất chỉ là một dạng đột biến gen chứ không phải là một dòng cá rồng chính thống. Xét về hình dáng thì chúng có kích thước cơ thể giống hệt so với dòng cá kiểng thông thường. Loài cá cảnh này có điểm đặc biệt là toàn thân của chúng được bao phủ một màu trắng bạch. Giống cá này cực kỳ hiếm nên giá bán thường cao nhất trên thế giới.

Những dòng cá rồng nổi tiếng
Những dòng cá rồng nổi tiếng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy