Tiên tri Isaiah

Isaiah cũng là một trong số các nhà tiên tri có ảnh hưởng trong kinh Thánh. Ông là người Israel, sống vào thế kỷ thứ 8 trước công nguyên. Người ta cho rằng ông xuất thân từ một gia đình hoàng gia. Isaiah chủ yếu là cố vấn cho một số vị vua của Judah - vương quốc từng trải qua nhiều mùa nổi loạn và phục hưng. Ông đã giúp họ tránh bị đế quốc Assyria hùng mạnh (từng tồn tại khoảng năm 700 trước công nguyên) tiêu diệt. Ngoài ảnh hưởng chính trị; Isaiah còn là một nhà thơ bậc thầy, với nhiều lời tiên tri truyền cảm hứng cho hy vọng về hòa bình và sự công bình cuối cùng trên trái đất. Ông chính là tác giả của quyển sách mang tên mình trong khoảng thời gian từ năm 681 đến năm 739 trước công nguyên. Các học giả đã chỉ ra rất nhiều lần những người trong Tân Ước, đặc biệt là Chúa Jesus, được trích dẫn từ sách của ông. Tiếng tăm Isaiah trải dài qua nhiều thời đại; từ quá khứ trong kinh Thánh, đến niềm hy vọng về tương lai tươi sáng của Israel về Đấng Cứu Độ sắp đến ở Jerusalem. Đôi khi ông còn được gọi là “nhà tiên tri Phúc Âm”.


Khoảng 700 năm trước lúc Chúa Jesus được sinh ra ở Belem, Isaiah đã tiên đoán rằng Người sẽ được hạ sinh bởi một trinh nữ, và Người sẽ cai trị các dân tộc. Ông cũng tiên đoán rằng Đức Thánh Linh sẽ ngự trên Đấng Cứu Độ này một cách độc đáo, và điều đó cuối cùng đã được ứng nghiệm qua chức vụ trên trần thế của Chúa Jesus trong kinh Thánh. Trong số tất cả những lời tiên đoán của mình, Isaiah có tuyên bố rằng Israel sẽ chối bỏ Đấng Cứu Độ ấy, cùng với sự ra đi của Chúa Jeusus trên thập giá.


Người Công giáo tin rằng tiên tri Isaiah đóng một vai trò quan trọng trong kế hoạch của Thiên Chúa, khi báo trước sự xuất hiện của Đấng Cứu Thế và mang lại niềm hy vọng cho dân Ngài trong thời kỳ đầy thử thách. Trong sách của ông, người ta thấy được cách Thiên Chúa hành động vì lợi ích của con cái Ngài và tể trị trong những hoàn cảnh tồi tệ nhất. Không chỉ vậy, nó còn cho thấy Ngài là Đức Chúa Trời công bình, Đấng sẽ báo trả những kẻ làm ác.

Tiên tri Isaiah là tác giả của nhiều quyển sách mang tên mình. Trong đó có những sự kiện được cho rằng đã diễn ra trong kinh Thánh sau này
Tiên tri Isaiah là tác giả của nhiều quyển sách mang tên mình. Trong đó có những sự kiện được cho rằng đã diễn ra trong kinh Thánh sau này
Tiên tri Isaiah
Tiên tri Isaiah

Top 11 Nhân vật nổi tiếng nhất trong Kinh Thánh

  1. top 1 Adam và Eva
  2. top 2 Noah
  3. top 3 Abraham
  4. top 4 Tiên tri Moses
  5. top 5 Vua David
  6. top 6 Tiên tri Elijah
  7. top 7 Tiên tri Isaiah
  8. top 8 Đức Maria
  9. top 9 Chúa Jesus
  10. top 10 Thánh Peter
  11. top 11 Thánh Paul

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy