Thánh Peter

Thánh Peter được xem là một trong những nhân vật quan trọng trong kinh Thánh, vì ông chính là hình mẫu mà những người theo Cơ Đốc giáo cần noi theo. Dù điều này thoạt nghe có vẻ sẽ thấy kỳ lạ. Bởi Peter từng vấp phải sự bất trung, chẳng hạn như từng có đến 3 lần ông chối bỏ Chúa Jesus để bảo vệ bản thân. Tuy nhiên, đó cũng có thể được xem là sự yếu đuối của con người, và Peter đã vượt qua nhờ đức tin vào Chúa.


Có lẽ cuộc đời của ông là câu chuyện truyền giáo vĩ đại nhất từng được ghi lại. Peter được mô tả trong kinh Thánh là người đàn ông có tính nóng nảy và thô tục. Dù là người ít học nhưng có trí thông minh dồi dào, cùng kỹ năng sinh tồn có được nhờ làm việc chăm chỉ, dũng cảm đi biển đánh bắt cá. Ông hành động rất mạnh mẽ, không sợ hãi. Nó thể hiện qua lời tường thuật khi ông “lấy đi một chiếc tai của người lính” trong vườn Gethsemani lúc Chúa Jesus bị bắt đi - một phản ứng bằng bạo lực thay vì tình yêu như ông đã nghe Chúa rao giảng trong ba năm ở bên Ngài. Tuy nhiên, cuộc hành trình từ lúc là người đánh cá đơn giản đến khi trở thành một tông đồ của Peter được tìm thấy xuyên suốt Tân Ước.


Ông được xem là một người thân cận của Chúa Jesus, vì có khá nhiều sự việc mà chỉ có ông cùng một vài tông đồ khác chứng kiến. Bao gồm cả sự kiện “Chúa Jesus biến hình trên núi”. Đây là lúc của Ngài thay đổi nhân dạng để tiết lộ thiên tính của mình. Dù Peter là người muốn có đức tin mạnh mẽ, nhưng ông cũng thường xuyên bị dao động. Khi bước lên vùng biển động để đến gặp Chúa Jesus đang đi trên mặt nước, cho đến lúc đã bước được vài bước an toàn thì ông bắt đầu nghi ngờ, lung lay niềm tin và dần chìm.


Trong các sách Phúc Âm mô tả, Chúa Jesus gọi Peter là “tảng đá” mà trên đó Hội Thánh tương lai sẽ được xây dựng. Như một điều xác tín rằng Ngài đã trao cho ông trọng trách sẽ là người chăn dắt đàn chiên của mình. Do đó, ngai tòa Thánh Peter mang một ý nghĩa quan trọng tuyệt đối. Sau khi Chúa Jesus mất đi trên thập giá, ông đã truyền bá Cơ Đốc giáo ra nước ngoài. Và vào năm 64 sau công nguyên, vua Nero cho lính đóng đinh ngược ông - một yêu cầu mà Peter tự đưa ra để không bôi nhọ sự qua đời của Chúa Jesus. Ngôi mộ của ông hiện được bao bọc trong vương cung thánh đường Thánh Peter. Trước sự tử đạo ấy ở Rome, các truyền thống đã phát triển dẫn đến niềm tin rằng: tổ chức nhà thờ Thiên Chúa giáo quan trọng nhất được đặt tại đây. Đó chính là lý do tại sao các Giáo Hoàng ngày nay được xem là người kế vị Thánh Peter - nhà lãnh đạo đầu tiên của giáo hội La Mã. Nhà thờ ở Rome cũng chính là bộ máy đứng đầu lãnh đạo toàn bộ nhà thờ Thiên Chúa giáo.

Thánh Peter dao động khi bước đi trên mặt biển
Thánh Peter dao động khi bước đi trên mặt biển
Thánh Peter sau này được cho là người nắm giữ chìa khoá cửa thiên đàng
Thánh Peter sau này được cho là người nắm giữ chìa khoá cửa thiên đàng

Top 11 Nhân vật nổi tiếng nhất trong Kinh Thánh

  1. top 1 Adam và Eva
  2. top 2 Noah
  3. top 3 Abraham
  4. top 4 Tiên tri Moses
  5. top 5 Vua David
  6. top 6 Tiên tri Elijah
  7. top 7 Tiên tri Isaiah
  8. top 8 Đức Maria
  9. top 9 Chúa Jesus
  10. top 10 Thánh Peter
  11. top 11 Thánh Paul

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy