Abraham

Abraham được biết đến là tộc trưởng đầu tiên của dân tộc Do Thái. Ông cũng là người được kinh thánh tập trung vào chiều sâu sau “Noah cùng trận Đại Hồng Thủy”, mặc dù giữa họ đã trải qua nhiều thế hệ. Abraham xuất thân từ dòng dõi của Shem - con trai Noah. Ông được xem là mẫu mực của lòng trung thành, chỉ theo Thiên Chúa và phản đối việc thờ thần El dưới hình tượng Con Bê Vàng (The Golden Calf) - một điều phổ biến vào thời bấy giờ. Đức Chúa Trời đã trực tiếp lập một giao ước với Abraham rằng Ngài sẽ cung cấp đất đai, sự bảo vệ cùng sự sinh sản cho dòng dõi của ông. Quả thực, Abraham đã trở thành cha đẻ của nhiều dân tộc, khiến ông trở thành nhân vật nền tảng của ba tôn giáo độc thần trên thế giới: Do Thái giáo, Hồi giáo và Cơ đốc giáo. Hai người con trai của ông là Isaac và Ishmael, cũng có ý nghĩa lịch sử lẫn kinh Thánh. Giao ước này thường được gọi là “giao ước Abraham” hoặc “giao ước vĩnh cửu”.


Abraham lần đầu tiên được biết đến với cái tên Abram, là một người đàn ông đến từ Ur of the Chaldeans (quốc gia Iran ngày nay) vào khoảng năm 2000 trước công nguyên. Cha của ông-Terah, là người mà các văn bản Do Thái cho rằng là một thợ làm tượng thần Con Bê Vàng, định cư ở Haran. Nhưng Abraham đã nhận được sự kêu gọi đặc biệt để đến xứ Canaan - nơi Đức Chúa Trời hứa ban phước lành, cũng như làm cho dòng dõi ông trở thành một dân tộc vĩ đại. Điều này có nghĩa rằng ông phải rời bỏ họ hàng cùng văn hóa của mình để đi theo Thiên Chúa với đức tin trọn vẹn. Và chính tại thời điểm này trong cuộc đời của Abraham, mọi người bắt đầu biết đến ông qua kinh Thánh. Một nạn đói sau đó buộc ông và gia đình phải tìm đến sự giúp đỡ ở Ai Cập. Tại đây, Abraham bị lung lay niềm tin vào Đức Chúa Trời, nên đã nói dối để bảo vệ mình. Nhưng bất chấp sai lầm của ông, Thiên Chúa đã dẫn Abraham ra khỏi Ai Cập, sau đó trấn an ông về giao ước. Lần này, Ngài nhấn mạnh lời hứa ban xứ Canaan cho dòng dõi Abraham.


Cuối cùng, người con trai Issac mà Abraham cùng người vợ Sarah mong mỏi bấy lâu cũng đã ra đời - đây sẽ là người tiếp nối dòng dõi của ông sau này. Giờ đây, Thiên Chúa lại thử lòng ông một lần nữa khi yêu cầu ông phải hy sinh đứa con trai yêu quý của mình trên núi Moriah. Trước khi Abraham kịp dùng dao để hiến tế con trai thì một thiên sứ đã đến ngăn ông lại.


Abraham chiến thắng thử thách của Thiên Chúa dành cho mình nhờ vào đức tin vững vàng. Ông qua đời ở tuổi 175 và được chôn cất trong một hang động với vợ. Ông để lại di sản cho các con mình gồm: Isaac, Ishmael cùng 6 người con trai từ người vợ thứ hai là Keturah (ông đến với bà sau khi người vợ thứ nhất Sarah qua đời).


Mặc dù đôi lúc Abraham có những khuyết điểm, hay những lúc lung lay đức tin vào Đức Chúa Trời. Nhưng kinh Thánh đã cho thấy rằng, ông là một cá nhân gương mẫu, không phải ở lòng đạo đức hay cuộc sống hoàn hảo; mà bởi vì cuộc đời ông minh họa rất nhiều chân lý của đời sống một người Kito hữu.

Tổ phụ Abraham
Tổ phụ Abraham
Abraham tuân theo lời Chúa, hiến tế con trai yêu dấu của mình và được thiên thần ngăn lại
Abraham tuân theo lời Chúa, hiến tế con trai yêu dấu của mình và được thiên thần ngăn lại

Top 11 Nhân vật nổi tiếng nhất trong Kinh Thánh

  1. top 1 Adam và Eva
  2. top 2 Noah
  3. top 3 Abraham
  4. top 4 Tiên tri Moses
  5. top 5 Vua David
  6. top 6 Tiên tri Elijah
  7. top 7 Tiên tri Isaiah
  8. top 8 Đức Maria
  9. top 9 Chúa Jesus
  10. top 10 Thánh Peter
  11. top 11 Thánh Paul

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy