Noah

Noah - một tôi tớ vâng phục Thiên Chúa, người đã tìm được ân huệ của Ngài giữa thế giới đầy tội lỗi, là nhân vật được xem như người hùng trong kinh Thánh. Ông là cha của Shem, Ham và Japheth (những người tiếp nối dòng dõi thế hệ mới của nhân loại theo kinh Thánh); là người đứng đầu đại diện dòng phả hệ Semitic. Bên cạnh đó, Noah còn đại diện cho hình ảnh của người công chính tham gia vào một giao ước với Đức Chúa Trời về sự bảo vệ thiên nhiên cùng con người trong tương lai khỏi thảm họa bị tiêu diệt. Ông nổi tiếng với việc đóng một con tàu to để bảo vệ bản thân và gia đình, cũng như mọi loài động vật trên cạn khỏi thiên tai mà Thiên Chúa đã dùng để trừng phạt con người đầy tội lỗi. Đồng thời, Ngài đã chọn gia đình ông là những người sống sót còn lại sau đó, vì ông là người công chính nhất trong thế hệ của mình.


Noah lần đầu tiên được nhắc đến trong kinh Thánh khi cha ông là Lamech tiên đoán về sự hủy diệt sắp xảy ra của trái đất. Đức Chúa Trời khi chứng khiến con người trở nên quá gian ác và bại hoại, Ngài cảm thấy hối hận vì đã tạo ra họ nên quyết định tiêu diệt toàn thể nhân loại. Tuy nhiên, Ngài đã ban ân sủng cho Noah vì thấy ông là một người tốt. Ông thật sự có đức tin vững chắc cùng lòng kính sợ Chúa. Noah đã vâng phục và đóng một con tàu để làm nơi ở, bảo tồn gia đình trước sự cảnh báo từ Thiên Chúa với ông về một trận lụt lớn mà ông sẽ chưa từng thấy. Dù mưa gió cùng nước lũ dâng cao quanh tàu trong 40 ngày, nhưng gia đình gồm 8 thành viên của Noah vẫn an toàn. Và theo kinh Thánh, cũng vì họ là những người cuối cùng duy nhất còn sống sót sau đó nên đã trở thành người mở ra một dòng dõi mới thứ hai của nhân loại.


Câu chuyện về Noah cũng cho thấy rằng, mặc dù Đức Chúa Trời đã đưa ra dấu chỉ thông qua ông để có thể giúp những người khác có một lối thoát để được cứu rỗi, họ đã có cơ hội lên tàu và ăn năn nhưng lại từ chối. Bên cạnh đó, Ngài đã không bỏ lại gia đình Noah trong dòng nước lũ. Khi dòng nước cuối cùng rút đi, mọi người đã tìm thấy đất liền, họ trở lại lên bờ - nơi Chúa ban phước cho ông cùng các con mình, khuyến khích họ sinh sôi nảy nở. Ngoài ra, Ngài còn lập nên một giao ước vững bền: hứa sẽ không bao giờ tiêu diệt họ, con cháu của họ cũng như bất kỳ sinh vật nào nữa. Để thể hiện giao ước của mình, Đức Chúa Trời đặt cầu vồng trên mây như một sự bảo đảm hữu hình cho lời hứa của Ngài trong giao ước này.

Noah và các con trai cùng nhau đóng tàu để tránh lụt đại hồng thủy sắp xảy đến
Noah và các con trai cùng nhau đóng tàu để tránh lụt đại hồng thủy sắp xảy đến
Noah đưa gia đình mình và muôn thú lên tàu
Noah đưa gia đình mình và muôn thú lên tàu

Top 11 Nhân vật nổi tiếng nhất trong Kinh Thánh

  1. top 1 Adam và Eva
  2. top 2 Noah
  3. top 3 Abraham
  4. top 4 Tiên tri Moses
  5. top 5 Vua David
  6. top 6 Tiên tri Elijah
  7. top 7 Tiên tri Isaiah
  8. top 8 Đức Maria
  9. top 9 Chúa Jesus
  10. top 10 Thánh Peter
  11. top 11 Thánh Paul

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy