Thị trấn Semporna

Semporna là một thành phố nằm ở bờ biển phía đông Sabah, Malaysia. Ở đây có dân số khoảng 135.000 dân cư sinh sống. Mặc dù không có nhiều thứ để xem và làm ở Semporna. Nhưng nó thường được sử dụng như một cửa ngõ cho các chuyến lặn biển và lặn biển đến các đảo Sipadan, Mabul, Kapalai, Mataking, Maiga và những nơi khác.


Vì thị trấn Semporna có diện tích nhỏ nên bạn có thể dễ dàng khám phá bằng cách đi bộ. Tuy nhiên vẫn có xe tải của hành khách thương mại và “kereta sapu” (prebet) để đi lại. Những chiếc taxi này thường không mã hóa màu nên các tài xế thường đi quanh thị trấn và bấm còi để thu hút khách.

Từ khu bảo tồn biển Semporna. Bạn có thể lựa chọn các địa điểm để mua tour hoặc nghỉ tại Semporna là: đảo Mabul, đảo Selakan, đảo Bohey Dulang để khám phá thêm. Để bảo vệ môi trường biển, hiện nay chính phủ Malaysia đã đưa Semporna thành khu bảo tồn quốc gia. Vì vậy toàn bộ khách tham quan khu vực này đều phải xin phép. Nhờ vậy số lượng du khách lặn được quản lý để bảo vệ môi trường biển không bị tác động lớn bởi du lịch. Nên bạn hãy lưu ý điều này nhé.

Tại Semporna có các hòn đảo như:
- Đảo Mabul: Một nơi được mệnh danh là thiên đường hạ giới, hay còn gọi là Maldives Mã Lai. Đó chính là đảo Mabul. Là một hòn đảo nhỏ nằm ở phía đông nam của bang Sabah, thuộc bờ bắc đảo Borneo. Từ Semporna bạn mất 30p từ cảng đi tàu cao tốc trực chỉ Mabul.
- Selakan: Khác hẳn với đảo Mabul, đảo Selakan lại rất nhẹ nhàng. Cả đảo dường như rất ít dân sinh sống, bạn chỉ có thể thấy họ vào cuối tuần hoặc buổi tối mà thôi. Nhưng nếu bạn là một người không thích sự xô bồ thì Selakan sẽ đem lại cho bạn một sự bình yên đến lạ lùng đấy. Với những bãi cát trắng mịn cộng với đại dương bảo là màu xanh ngọc. Tạo nên bức tranh vô cùng yên bình và nên thơ.
- Bohey Dulang: Bohey Dulang là nơi yêu thích của những người đi bộ và người chơi chim, cung cấp tầm nhìn tuyệt vời từ độ cao 353m. Xung quanh đảo có rất nhiều nhiều chim. Như chim mỏ sừng, chim săn mồi, cú, bồ câu trái cây, chim chà mặt đất và nhiều loài khác. Nơi đây là thiên đường cho những người yêu chim. Bên cạnh những loài chim, trên đảo còn có các loài khỉ. Và những loài thực vật quý hiếm mọc trên đá núi lửa.
Toàn cảnh Thị trấn Semporna

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy