Thầy Thích Trí Quảng

Hòa thượng Thích Trí Quảng, thế danh là Ngô Văn Giáo, sinh ngày 15 tháng 1 năm 1938, là tu sĩ Phật giáo, Đệ Nhất phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Quyền Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Từ sau khi tu học và về nước, thầy Thích Trí Quảng đã thực hiện rất nhiều việc có ý nghĩa trong việc duy trì và phát triển hoạt động tu học của Phật tử, nhất là trong thời kỳ đất nước sau thống nhất.


Tháng 2/2016, tại Viện Công nghệ châu Á (Thái Lan), hòa thượng Thích Trí Quảng đã được Liên minh Các nhà lãnh đạo Phật giáo thế giới trao tặng giải thưởng “Lãnh đạo xuất sắc Phật giáo thế giới”, trước sự chứng kiến của đông đảo đại biểu Phật giáo tới từ 51 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đây là giải thưởng ghi nhận những đóng góp to lớn của các tôn đức, hành giả và tổ chức Phật giáo đến sự phát triển của Phật giáo trên toàn thế giới nói chung, đối với quốc gia nói riêng.


Tới nay, thầy Thích Trí Quảng đã viết hơn 50 tác phẩm nghiên cứu Phật học, trong đó có cả tác phẩm biên soạn và phiên dịch. Các Pháp thoại của Thầy Thích Trí Quảng rất đa dạng, phong phú về chủ đề. Đặc biệt, hệ thống kiến thức Phật học uyên bác được Thầy đơn giản hóa để đại chúng thấu hiểu tường tận các nội dung của Pháp. Thầy có giọng trầm ấm, dễ nghe, đặc biệt là một tư duy gần gũi với Phật tử, thấu hiểu và từ bi.


Xuyên suốt các buổi Pháp thoại là tư duy cơ mở nhưng không ra rời chân lý của Đức Phật, giải thích các hiện tượng, sự việc bằng trí tuệ. Thể hiện tư tưởng Sống chân thật và chuyên nghĩ đến Phật thường trú Pháp thân, Phật lực ảnh hưởng đến chúng ta, chuyển chúng ta thành Pháp thân Phật. Bấy giờ, người nhìn thấy ta, họ nghĩ đến Phật và phát tâm. Thấy ta mà người chưa phát tâm là tự biết tâm chúng ta chưa ngay thật diệu hòa.

Hòa thượng Thích Trí Quảng có nhiều cống hiến cho Giáo hội Phật giáo Việt Nam, có uy tín đối với tăng ni, tín đồ Phật giáo trong và ngoài nước
Hòa thượng Thích Trí Quảng có nhiều cống hiến cho Giáo hội Phật giáo Việt Nam, có uy tín đối với tăng ni, tín đồ Phật giáo trong và ngoài nước
Bài giảng: Phật Tử Tại Gia Nên Tụng Kinh Gì Thì Tốt- Mỗi Ngày Nên Tụng Mấy Lần- HT Thích Trí Quảng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy