Thầy Thích Chân Quang

Thầy Thích Chân Quang là một trong những vị sư nổi tiếng nhất trong nước. Thầy đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc truyền bá tư tưởng Phật giáo, an sinh xã hội, các hoạt động thiện nguyện và hoạt động vì môi trường.


Thượng Tọa Thích Chân Quang hiện đang là trụ trì của Thiền Tôn Phật Quang – một ngôi chùa tọa lạc tại thung lũng thuộc núi Dinh, thôn Chu Hải, xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Thầy cũng đang giữ cương vị là Phó Trưởng ban Kinh tế Tài Chính trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Viện chủ Thiền Tôn Phật Quang. Thầy Thích Chân Quang được sinh ra trong một gia đình có truyền thống yêu nước, ngay từ thuở nhỏ đã có thiện căn với Phật pháp.


Thượng tọa Thích Chân Quang đã có nhiều hoạt động tích cực không chỉ trong công tác giảng dạy và lan tỏa kiến thức và tinh thần Phật giáo mà thầy còn thực hiện rất nhiều hoạt động thiện nguyện và an sinh xã hội.


Ngoài tạo dựng môi trường tu học cho phật tử, Thượng tọa Thích Chân Quang đã trực tiếp tổ chức và tham gia thuyết giảng tại nhiều chùa trong và ngoài nước. Tới nay, thầy đã thực hiện hơn 2000 bài giảng pháp khác nhau về rất nhiều đề tài trong xã hội từ văn hóa, giáo dục, đạo đức, khoa học công nghệ, y học…


Nhờ vốn kiến thức sâu rộng tích lũy và cập nhật liên tục trong nhiều lĩnh vực của đời sống, kết hợp với nền tảng tư tưởng Phật giáo nên khi thuyết giảng ở lĩnh vực nào thầy cũng khiến cho người nghe cảm thấy vô cùng khâm phục về sự sâu sắc, nhưng lại được truyền đạt bằng ngôn từ mộc mạc, giản dị và gần gũi với đại chúng. Đề cập tới nhiều vấn đề, lĩnh vực trong đời sống nhưng tư tưởng trong mỗi bài giảng mà thầy truyền đạt đều hướng tới ý nghĩa nhân văn, xoay quanh đạo lý của Phật giáo về luật nhân quả, tâm từ bi, lòng tôn kính Đức Phật…Trong rất nhiều bài giảng của mình, thầy Thích Chân Quang vẫn luôn nhắc tới việc yêu quý và biết ơn thiên nhiên, nhắc nhớ mọi người về việc cần phải bảo vệ môi trường sống. Thầy cũng kêu gọi mọi người nên thực hành lối sống tiết kiệm để giảm thiểu rác thải ra môi trường, thực hành phân loại rác thải sinh hoạt, tận dụng và tái chế rác thải để làm lợi cho thiên nhiên.


Do đó, Thượng tọa Thích Chân Quang cũng chính là vị giảng sư Phật giáo đầu tiên thực hiện thuyết pháp tại Nhà hát lớn Hà Nội và Văn miếu Quốc Tử Giám trước đông đảo Phật tử. Tư tưởng và trí tuệ của thầy đã tác động và là nguồn động lực rất lớn cho rất nhiều tăng ni, phật tử trong và ngoài nước tin tưởng và con đường tu học Phật pháp.

Các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội cũng được thầy Thích Chân Quang đặc biệt quan tâm và dành nhiều thời gian và tâm huyết thực hiện
Các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội cũng được thầy Thích Chân Quang đặc biệt quan tâm và dành nhiều thời gian và tâm huyết thực hiện
Bài giảng pháp với chủ đề: Nhân quả giàu và nghèo, tại chùa Đại Giác – Sóc Trăng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy