Top 5 Bộ phim dành cho những ngày tự kỷ

Hạ Lan Quân 1320 0 Báo lỗi

Nếu có một ngày bạn cảm thấy "buồn như con chuồn chuồn", một ngày mà bạn không muốn đi học, chẳng muốn đi làm, không thiết ăn cũng chẳng ... xem thêm...

  1. Đây được coi như là một bộ phim để đời của tài tử Tom Hanks, đỉnh cao của thể loại phim sinh tồn. Trong phim Tom Hanks đã có một màn độc diễn không thể chê vào đâu được.


    Cast Away của đạo diễn Robert Zemeckis kể về nhân vật Chuck Nolan - người trở thành "Robinson thời hiện đại" khi phải sống một mình trên một hòn đảo sau khi sống sót trong một vụ tai nạn máy bay thảm khốc. Tại đây anh chỉ có một quả bóng chuyền làm bầu bạn. Một quả bóng chuyền vô chi vô giác, thứ mà sau này tiến hóa thành anh bạn Wilson và có lẽ Wilson sẽ là quả bóng chuyền duy nhất trên thế giới lấy được nước mắt của người xem. Sống trên hoang đảo Chuck đã phải lôi hết những kỹ năng sinh tồn ra để vật lộn, xoay xở với hi vọng được trở về với bạn gái ở đất liền.


    Để thể hiện chân thật và sống động nhất nhân vật Chuck Nolan, Tom Hanks đã phải ăn uống thật nhiều để tăng cân và sau đó cả đoàn phải nghỉ ngơi 1 năm để Tom ăn kiêng và giảm tới 25 kg cho những cảnh quay tiếp theo. Thật đáng khâm phục! À, còn 1 điều hơi buồn nữa đó là số phận của anh bạn bóng chuyền Wilson trong phim, về sau đã bị mang ra đấu giá và bán với giá 18400$.

    Cast Away (2000)
    Cast Away (2000)
    Cast Away (2000)

  2. Phim I Am Legend (Tôi Là Huyền Thoại) được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Richard Matheson. Robert Neville (Will Smith), một nhà khoa học tài năng là người duy nhất còn sống sót trên Trái đất sau một trận đại dịch khủng khiếp. Neville có khả năng miễn nhiễm trước sức mạnh hủy diệt của loại siêu vi trùng đã biến tất cả loài người trở thành những sinh vật giống như ma cà rồng. Neville đang phải chạy đua với sự lây lan cực nhanh của bệnh dịch để tìm ra phương thức bảo tồn nòi giống con người.


    Giờ đây, giữa thành phố New York rộng lớn, hoang tàn chỉ còn lại Neville đơn độc cùng những sinh vật khát máu sợ ánh sáng ban ngày. Những những con ma cà rồng vẫn không ngừng truy đuổi để tìm ra bí mật về khả năng miễn nhiễm với căn bệnh trong dòng máu Neville...

    I Am Legend (2007)
    I Am Legend (2007)
    I Am Legend (2007)
    I Am Legend (2007)
  3. The Martian (2015) có tựa đề tiếng Việt là Người về từ Sao Hỏa. Bộ phim nói về cuộc chiến sinh tồn của phi hành gia Mark Watney (Matt Damon) sau khi anh bị kẹt lại trên Sao Hoả. The Martian gần như là câu chuyện kể về 1 anh chàng Robinson trên "hành tinh hoang" vậy. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên sao Hỏa, Mark Watney được cho rằng đã tử nạn sau một trận bão lớn và bị mọi người bỏ lại phía sau.


    Tuy nhiên, Watney may mắn sống sót và sẽ phải sử dụng tất cả kinh nghiệm và kiến thức của mình để tiếp tục tồn tại trên một hành tinh không có sự sống và hi vọng một ngày sẽ được cứu thoát.

    The Martian (2015)
    The Martian (2015)
    The Martian (2015)
  4. Life Of Pi - Cuộc sống của Pi là một bộ phim 3D dùng kỹ xảo điện ảnh trên máy tính lồng ghép nhân vật đồ họa vào cùng với cảnh và người thực, được David Magee chuyển thể kịch bản từ tiểu thuyết cùng tên của Yann Martel do Lý An làm đạo diễn.


    Phim kể về cậu bé Pi - người Ấn Độ, con trai của một người chăm sóc thú ở Ấn Độ. Gia đình cậu di cư qua Canada sinh sống nhưng gặp nạn khi tàu đi đến vực Mariana, cậu là người sống sót duy nhất trên một chiếc xuồng cứu nạn cùng với 1 con linh cẩu, 1 con ngựa vằn, 1 con chuột, 1 con đười ươi và 1 con hổ Bengal trưởng thành tên là Richard Parker. Con linh cẩu đã giết con ngựa vằn và con đười ươi nhưng sau đó con hổ đã ăn thịt hết cả 4 con vật trên. Pi đã trải qua đấu tranh sinh tồn với con hổ để tồn tại.

    Life Of Pi (2012)
    Life Of Pi (2012)
    Life Of Pi (2012)
  5. Nếu bạn cho rằng Hàn Quốc chỉ toàn những bộ phim có trai xinh, gái đẹp cùng bệnh ung thư, máu trắng thì bạn đã nhầm to rồi. Bởi vì bộ phim Castaway On The Moon (2009) - Tên tiếng Việt là Lạc giữa đảo hoang sẽ chứng minh cho điều đó. Castaway On The Moon là bộ phim hài hước xoay quanh chuyến phiêu lưu của anh chàng Kim Seung Geun. Chán nản với cuộc sống hiện tại, anh cố gắng tự sát bằng cách nhảy xuống sông Hàn, nhưng cuối cùng anh lại trôi dạt vào đảo Bamseon, một hòn đảo nhỏ không người ở nằm trên dòng sông.


    Trong lúc đó tại một trong những căn hộ phía bên kia bờ sông, ở đó có một quý cô sống ảo chưa bao giờ bước ra khỏi phòng mình trong nhiều năm và chỉ kết nối với thế giới bên ngoài bằng internet. Một ngày, cô gái nhìn thấy người đàn ông đang sống một mình trên hòn đảo qua ống nhòm và từ đó trở thành thói quen. Ngày qua ngày, cô gái quan sát cuộc sống của người đàn ông: anh ta cô đơn nhưng đó là một cuộc sống vui vẻ, dễ chịu đã khiến cô gái tò mò và thúc đẩy cô bước ra khỏi căn phòng của mình sau nhiều năm... Castaway On The Moon là một bộ phim phiêu lưu hài hước nhưng cũng đầy ý nghĩa. Phim là lời cảnh tỉnh sâu sắc đến cuộc sống, khi xã hội ngày càng phát triển, con người vô hình chung càng xa rời nhau. Họ bị cô lập, không tìm được sự đồng cảm ngay trong chính đồng loại của mình.

    Castaway On The Moon (2009)
    Castaway On The Moon (2009)
    Castaway On The Moon (2009)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy