Thầy Thích Tâm Nguyên

Thầy Thích Tâm Nguyên hay Đại Đức Thích Tâm Nguyên sinh năm 1985 tại Huế. Thầy đã có thời hạn tu tập tại chùa Hoằng Pháp, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh. Là một nhà sư trẻ nhưng nhờ có năng lượng tu hành, thành thạo ngoại ngữ nên ngay từ sớm thầy Thích Tâm Nguyên đã được cử đi tu học nhiều năm ở quốc tế. Hiện tại, thầy đang giữ cương vị là trụ trì của Tu viện Hạnh Phúc – Happy Monastery, có địa chỉ tại 4100 Main st, Anderson, IN 46013, Hoa Kỳ.


Với vốn kỹ năng và kiến thức vững vàng, sâu rộng thu nạp được qua nhiều năm được tu học Phật pháp ở trong và ngoài nước, thầy Thích Tâm Nguyên đã liên tục tham gia những buổi tọa đàm, san sẻ tư tưởng và triết lý Phật giáo tới phần đông tăng ni, phật tử trong và ngoài nước. Nhờ tiếp tục xuất hiện tại những khóa tu mùa hè dành cho học viên, sinh viên để truyền đạt nhiều bài học kinh nghiệm và triết lý nhân sinh mà thầy đã được rất nhiều phật tử là những bạn trẻ biết tới và yêu dấu. Trong những bài giảng, những cuộc trò chuyện của mình, sư thầy Thích Tâm Nguyên đã sử dụng một lối chuyện trò rất thân mật, rất tươi tắn.


Là một nhà sư còn rất trẻ nhưng thầy Thích Tâm Nguyên từ lâu đã được nhiều phật tử trong và ngoài nước biết tới trải qua nhiều bài giảng, video đăng trên youtube với phong thái trò chuyện vui nhộn, dí dỏm.


Đặc biệt, với lối vừa trò chuyện lấy ví dụ từ những câu truyện trong thực tiễn, xen kẽ tư tưởng Phật giáo nhưng sử dụng nhiều từ ngữ thân thiện, dí dỏm với những bạn trẻ mà những bài học kinh nghiệm thầy đem tới được những phật tử trẻ cảm thấy vô cùng dễ hiểu. Những câu truyện rất đời, những trường hợp rất thực tiễn được thầy đưa ra rồi nghiên cứu và phân tích, lấy làm ví dụ vô hình dung chung đã trở thành những kỹ năng và kiến thức và bài học kinh nghiệm có giá trị cao so với phật tử trẻ.


Ngoài ra, để hiểu biết hơn về tâm tư nguyện vọng của phật tử trẻ, thầy Thích Tâm Nguyên cũng hoạt động giải trí rất tích cực trên những trang mạng xã hội như facebook, youtube hay mới gần đây thầy cũng lập một thông tin tài khoản Tik Tok để bắt kịp khuynh hướng chăm sóc của giới trẻ. Những nội dung thầy san sẻ đều là về chủ đề Phật giáo, những video nói về mái ấm gia đình, cha mẹ, tình yêu, đời sống… trải qua đó mà thầy muốn lan tỏa hơn nữa tinh thần Phật giáo tới nhiều đối tượng người dùng phật tử hơn.

Hiện thầy Thích Tâm Nguyên đã có hàng trăm bài giảng với nhiều chủ đề rất hay trong đời sống.
Hiện thầy Thích Tâm Nguyên đã có hàng trăm bài giảng với nhiều chủ đề rất hay trong đời sống.
Pháp thoại tại chùa Hoằng Pháp với chủ đề: “Tình yêu không có lỗi, lỗi ở…”

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy