Thay đổi tư thế ngủ và sử dụng gối thích hợp

Lợi ích: Việc ngủ đúng tư thế đóng vai trò quan trọng để có giấc ngủ ngon và duy trì sức khỏe. Chọn tư thế ngủ thích hợp sẽ giúp điều trị cũng như làm giảm ngủ cơ mắc một số vấn đề về sức khỏe như: đau nhức cơ thể, huyết áp cao, tiêu hóa, viêm xoang,... Bên cạnh đó, việc sử dụng gối thích hợp cũng quan trọng không kém, một chiếc gối phù hợp, êm ái giúp ngủ đúng tư thế và giúp bạn có thể dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ hơn.

Nên:
Giữ cơ thể ở vị trí cân bằng, đầu và cổ phải luôn được giữ thẳng. Có thể thay đổi tư thế bằng cách nằm nghiêng qua bên, để khí quản không bị chèn ép. Có thể thêm gối để giúp cổ bạn được thẳng, ngoài ra, bạn cũng có thể giữ hông được thăng bằng bằng cách kẹp gối giữa hai chân.

Không nên:
Tránh ngủ ép lên bụng, gây cảm giác đau nhức, cũng không nên nằm thẳng quá lâu. Gối không nên quá cứng hoặc quá mềm. Nếu quá cứng sẽ chèn vào dây thần kinh ở gáy, gây cảm giác tê, đau, ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu lên não, gây thiếu hụt máu não.Nếu gối quá mềm, khi nằm nghiêng, đầu sẽ bị lún sâu xuống, ảnh hưởng đến hô hấp.
Việc ngủ đúng tư thế đóng vai trò quan trọng để có giấ ngủ ngon và duy trì sức khỏe
Việc ngủ đúng tư thế đóng vai trò quan trọng để có giấ ngủ ngon và duy trì sức khỏe

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy