Thành phố Utrecht

Utrecht được biết đến là một thành phố lâu đời nhất của Hà Lan nhưng lại ẩn chứa sự năng động, trẻ trung của người dân Hà Lan nên luôn là điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến đất nước này. Thành phố tọa lạc ở rìa Đông của Randstad, không chỉ nổi bật với những công trình được thiết kế theo lối kiến trúc Gothic có từ thời Trung Cổ mà thành phố Utrecht còn là nơi tập trung rất nhiều nhà thờ. Nổi bật nhất là nhà thờ Domtoren, nổi danh là nhà thờ cao nhất ở Hà Lan cùng khu vườn Cloister đầy mê hoặc. Thành phố Utrecht đã được xây dựng và mở rộng từ nhà thờ chính tòa có tháp chuông cao chót vót mà bất kỳ nơi nào trong thành phố cũng có thể nhìn thấy. Nếu muốn đi đến trung tâm thành phố, bạn chỉ cần hướng mắt lên và theo hướng nhà thờ mà đi. Nhà thờ chính tòa và tháp chuông này được hoàn thành vào thể kỷ 14, đây là biểu tượng của thành phố Utrecht, nơi đã từng có hơn 40 nhà thờ. Đa phần các nhà thờ còn lại hiện nay đã được tu sửa.

Tháp chuông nhà thờ chính tòa này có tên là Domtoren, cao 112m, có đến 465 bậc thang. Ngay dưới chân tháp hiện vẫn là nơi được các nhà khảo cổ nghiên cứu. Thành phố Utrecht vẫn giữ được những điểm đặc biệt quy hoạch từ thời trung cổ. Phải kể đến là hệ thống kênh rạch bao quanh thành phố này. Mặc dù Utrecht chỉ có 2 dòng kênh nhưng chúng lại là 2 dòng kênh huyết mạch, chúng đóng góp vào hoạt động thương mại của thành phố từ thời trung cổ. Đi dọc theo 2 bờ kênh xuất hiện những căn hầm chứa đồ của các tòa nhà cổ có cửa và bến lên xuống giáp mép kênh, chúng được xây dựng từ thế kỷ XIII, đến nay vẫn còn được bảo tồn. Và rất thú vị khi ngồi trên thuyền di chuyển và ngắm cảnh quang thành phố, đây là một hoạt động cực kỳ thú vị khi đến với Utrecht. Tại Utrecht xe đạp cũng là phương tiện thân thiện, có ở khắp mọi nơi, bạn có thể khám phá thành phố Utrecht bằng phương tiện này. Lang thang và len lỏi qua những con phố nhỏ, rồi khá phá thành phố trên những cây cầu cổ kính bắc qua sông. Chắc chắn sẽ là kỉ niệm không bao giờ quên!


thành phố Utrecht nổi tiếng nhất có lẽ là chợ Mở. Khu chợ này được mở bán vào ngày thứ 2 và thứ 7 hàng tuần. Chợ Mở cùng là nơi người dân Utrecht có thể mua sắm các loại thực phẩm tươi, sạch về để tích trữ và dùng dần. Đa phần người bán ở chợ là những nông dân mang nông sản của mình trồng được ra chợ để bán. Nếu may mắn bạn cũng có thể thể gặp những hàng quán của người Việt bán giò, chả hay trái thanh long nữa đó. Được biết đến là thành phố lâu đời nhất ở Hà Lan. Utrecht mang vẻ đẹp kiến trúc thời trung cổ, hòa quyện với lối kiến trúc gothic đã tạo nên vẻ đẹp đặc trưng cho thành phố này.

Thành phố Utrecht
Thành phố Utrecht
Thành phố Utrecht
Thành phố Utrecht

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy