Thành phố Delft

Thành phố Delft nằm giữa các thành phố lớn là Rotterdam và The Hague ở miền Nam Hà Lan. Điểm du lịch hấp dẫn này chủ yếu được nhiều người biết đến do là trung tâm lịch sử quốc gia với nhiều ngôi nhà cổ được xây dựng vào thế kỷ 17 - 18, tranh sơn dầu của họa sĩ Jan Vermeer, gốm sứ Delftware và nhiều con kênh xinh đẹp hiện diện giữa lòng thành phố hiện đại…


Delft là tên của một thành phố nhỏ đẹp mang vẻ đẹp thơ mộng được bao bọc bởi hệ thống các kênh đào chằng chịt, thuộc tỉnh Zuid-Holland, Hà Lan. Có thể bạn chưa biết Delft trong tiếng Hà Lan có nghĩa là kênh đào nên tên gọi đã phần nào miêu tả rõ về đặc điểm của thành phố lịch sử nổi bật với những kiến trúc cổ được bảo giữ đến bây giờ. Nổi tiếng nhất là Tòa thị chính tại thành phố cùng nhiều bảo tàng có giá trị nghệ thuật quan trọng. Nơi đây mang lại cho du khách một cảm giác bình yên giữa một không gian đậm chất cổ của đất nước Hà Lan xưa. Đến thành phố Delft, du khách sẽ chiêm ngưỡng nét cổ kính vẫn được lưu giữ gần như trọn vẹn giữa lòng thành phố hiện đại và nhộn nhịp. Đó là những tòa nhà cổ cao vót, những khu phố yên bình bên những con kênh xinh đẹp, hai bờ nối liền nhau bởi những cây cầu bé nhỏ…Tất cả những điều này đã tạo cho thành phố Delft nét thơ mộng và hấp dẫn lạ kỳ. Nếu du khách đang tìm kiếm một điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ của mình thì thành phố Delft của Hà Lan là sự lựa chọn tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ.


Cái đẹp của những khoảnh khắc đời thường được danh họa thể hiện thật tinh tế và trọn vẹn. Ngôi nhà của Vermeer (giờ đây là bảo tàng về ông) đặc trưng cho kiểu nhà cổ ở Delft: Tòa nhà gạch hai tầng nằm cuối một con phố chạy dọc theo dòng kênh trong xanh. Ngoài những tác phẩm của Vermeer, rất nhiều thông tin, hình ảnh về cuộc sống của Delft vào thời ông sống cũng được trưng bày. Đứng ở bất kỳ góc nào trong phố cổ du khách cũng được chiêm ngưỡng một khung cảnh tuyệt vời: Những chiếc cầu sơn trắng thanh thoát bắc ngang dòng kênh, những dãy phố mái ngói màu đỏ cam tươi rói in giữa nền trời lồng lộng, một vài tòa nhà gạch đã ngả màu nâu sậm rêu phong như nhắc nhở rằng thành phố xinh tươi này đã gần ngàn năm tuổi rồi.

Delft là tên của một thành phố nhỏ đẹp mang vẻ đẹp thơ mộng
Delft là tên của một thành phố nhỏ đẹp mang vẻ đẹp thơ mộng
Thành phố Delft
Thành phố Delft

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy