Thần thoại La Mã

Thần thoại La Mã là các đức tin của người La Mã cổ đại, chịu ảnh hưởng lớn của thần thoại Hy Lạp và các nền tôn giáo khác như Ai Cập, Ba Tư. Thần thoại La Mã là cơ thể của những câu chuyện truyền thống liên quan đến nguồn gốc huyền thoại và hệ thống tôn giáo cổ của Rome, như được đại diện trong các tài liệu và hình ảnh nghệ thuật của người La Mã. "Thần thoại La Mã" cũng có thể tham khảo các nghiên cứu hiện đại của các đại diện, và chủ đề là như đại diện trong văn học và nghệ thuật của các nền văn hóa khác trong bất kỳ khoảng thời gian.


Làm chủ phương Tây trong một khoảng thời gian dài, Thần thoại La Mã cũng là một trong Top 10 thần thoại nổi tiếng nhất Thế giới. Mặc dù là kẻ chinh phục nhưng nền văn minh của Đế chế La Mã lại bị ảnh hưởng sâu sắc bởi Hy Lạp. Bởi vậy, Thần thoại La Mã chính là Thần thoại Hy Lạp dịch ra tiếng Latin và biến tấu đi đôi chút.


Trong Thần thoại La Mã, Jupiter chính là thần Zeus, Neptune là Poseidon, Mars là Ares, Cupid là Eros, Venus là Aphrodite, Diana là Athena... Nổi tiếng nhất trong Thần thoại La Mã chính là thần tình yêu Cupid, với hình ảnh một cậu bé có đôi cánh thiên thần, cầm cung tình nhân. Bên cạnh đó, tên các thần trong Thần thoại La Mã cũng được các nhà khoa học đặt cho tên các ngôi sao trong hệ mặt trời. Đó là Jupiter (sao Mộc), Mars (sao Hỏa), Mercury (sao Thủy), Pluto, Venus (sao Kim), Saturn (sao Thổ), Uranus (sao Thiên Vương), Neptune (sao Hải Vương).

Thần thoại La Mã
Thần thoại La Mã
Thần thoại La Mã
Thần thoại La Mã

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy