Thần thoại Ấn Độ

Thần thoại Ấn Độ giáo là những câu chuyện được tìm thấy trong các văn bản Ấn Độ giáo như văn học Vệ Đà, sử thi như Mahabharata và Ramayana, Purana, văn học khu vực như Periya Puranam. Thần thoại Ấn Độ giáo cũng được tìm thấy trong các văn bản phổ biến được dịch rộng rãi như Panchatantra và Hitopadesha, cũng như các văn bản Đông Nam Á. Thần thoại Ấn Độ giáo thường không có cấu trúc nguyên khối nhất quán. Cùng một huyền thoại thường xuất hiện trong các phiên bản khác nhau, và có thể được thể hiện khác nhau qua các truyền thống tôn giáo-xã hội. Những huyền thoại này cũng đã được ghi nhận đã được sửa đổi bởi các trường phái triết học khác nhau theo thời gian và đặc biệt là trong truyền thống Ấn Độ giáo. Những huyền thoại này được thực hiện để có ý nghĩa sâu sắc hơn, thường mang tính biểu tượng và đã được đưa ra một loạt các diễn giải phức tạp.

Để hiểu được tư tưởng và văn hóa Ấn Độ, kiến thức về thần thoại Ấn Độ là không thể thiếu. Trong những năm gần đây, thần thoại Ấn Độ chiếm một vị trí quan trọng trong lĩnh vực thần thoại so sánh. Thần thoại Ấn Độ thường được chia thành thần thoại Vedas và thần thoại sử thi và Prana.

Nếu như Ai Cập là cái nôi của nền văn minh phương Tây thì Ấn Độ là cái nôi của nền văn minh phương Đông. Thần thoại Ấn Độ có ảnh hưởng lớn tới quốc gia đông dân thứ nhì thế giới, và còn ảnh hưởng tới các quốc gia Đông Nam Á khác như Indonesia, Malaysia, Lào, Campuchia, Thái Lan; và cả nền văn minh Java, Champa, Khmer trước đây của Đông Nam Á. Trong Thần thoại Ấn Độ, 3 vị thần quan trọng nhất được gọi là Trimurti, đó là Thần Brahma (Đấng tạo hóa), Thần Vishnu (Đấng bảo hộ), Thần Shilva (Đấng hủy diệt). Bên cạnh đó còn có các thần A-tu-la khác.

3 vị thần trong thần thoại Ấn Độ
3 vị thần trong thần thoại Ấn Độ
Thần thoại Ấn Độ
Thần thoại Ấn Độ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy