Kinh thánh Christian

Chắc hẳn bạn đọc không còn lạ gì đến truyền thuyết Adam và Eva, truyền thuyết về "thiên thần sa ngã" Lucifer trở thành quỷ Satan, hay câu chuyện Chúa Jesus bị đóng đinh trên thánh giá. Tất cả những câu chuyện kinh điển bên trên đều là 1 phần trong Kinh thánh Christian (bibel), hay thường được gọi là Công giáo.


Kinh thánh Christian có khởi nguồn chung với Kinh Torah của người Do Thái và Qu'ran của người Hồi giáo, tất cả đều có khởi nguồn từ Abraham. Trong kinh Cựu Ước, khởi nguồn của Thế giới trong Kinh thánh Christian cũng như trong Do Thái giáo, Hồi giáo, đó là do Thượng Đế sáng tạo ra. Tuy nhiên, điểm khác biệt của Kinh thánh Christian đó là tập trung vào phần Tân Ước, kể về Chúa Jesus giáng thế, giảng đạo, thu thập đệ tử, bị đóng đinh trên thánh giá và tái sinh.


Trải qua hơn 2000 năm phát triển, Kinh thánh Christian đã vượt qua biên giới Do Thái - quê hương của Chúa Jesus, để trở thành tôn giáo chính ở các nước Phương Tây, đặc biệt là Italia, Anh, Pháp, Mỹ, Brazil... Cho đến ngày nay, không riêng gì những người theo Công giáo mà rất nhiều người tin vào Kinh thánh Christian, tin tưởng có Chúa thực sự. Nhiều câu chuyện trong Kinh thánh Christian đã trở thành kinh điển của nền văn minh nhân loại, như truyện Adam và Eva ăn trái cấm, bị đuổi khỏi Vườn Địa Đàng, "thiên thần sa ngã" Lucifer chống lại Chúa, bị các thiên thần khác cầm đầu bởi Michael đánh bại, đày ải xuống địa ngục thành Quỷ Satan; Chúa Jesus bị đóng đinh trên thánh giá...


Với sự phổ biến như vậy, Kinh thánh Christian chính là cái tên đứng đầu Top 10 thần thoại nổi tiếng nhất Thế giới, dù không phải thần thoại của riêng quốc gia nào.

Hình ảnh Chúa Jesus bị đóng đinh trong Kinh thánh Christian
Hình ảnh Chúa Jesus bị đóng đinh trong Kinh thánh Christian
Kinh thánh Christian
Kinh thánh Christian

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy