Thần thoại Hy Lạp

Trong số các thần thoại quốc gia, nổi tiếng nhất là Thần thoại Hy Lạp. Từng thống trị tôn giáo của nền văn minh lớn nhất 3000 năm trước, thần thoại Hy Lạp có ảnh hưởng sâu rộng tới nền văn minh Phương Tây.


Thần thoại Hy Lạp là tập hợp những huyền thoại và truyền thuyết của người Hy Lạp cổ đại liên quan đến các vị thần, các anh hùng, bản chất của thế giới, và nguồn gốc cũng như ý nghĩa của các tín ngưỡng, nghi lễ tôn giáo họ. Chúng là một phần của tôn giáo Hy Lạp cổ đại và nay là một phần của một tôn giáo hiện đại lưu hành ở Hy Lạp và trên thế giới gọi là Hellenismos. Các học giả hiện đại tham khảo và nghiên cứu các truyện thần thoại này để rọi sáng vào các thể chế tôn giáo, chính trị Hy Lạp cổ đại, nền văn minh của nó cũng như để tìm hiểu về bản thân sự hình thành huyền thoại. Thần thoại Hy Lạp được xem là mang tính logic hơn các thần thoại khác vì nó giải thích một cách rõ ràng và có lý như thế giới được tạo ra như thế nào và những câu chuyện thần thoại liên quan đến nhiều sự kiện có thật.


Thần thoại Hy Lạp bắt đầu với việc hình thành vũ trụ từ đống hỗn độn (Chaos), khởi sinh ra các vị thần nguyên thủy, các người khổng lồ Titan, quỷ một mắt Cyclop; rồi các cuộc chiến tranh giữa các vị thần già và thần trẻ cho tới khi Thần Zeus (thường được gọi là Thần Dớt) - cầm đầu phe thần trẻ, giành chiến thắng và cai trị các vị thần trên đỉnh Olympia. Có nhiều nhân vật trong Thần thoại Hy Lạp đã trở nên nổi tiếng, như Thần Zeus (Dớt), Poseidon (thần biển cả), Hades (thần địa ngục), Athena (thần chiến tranh), Hercules (Héc-quyn), Achiles (A-sin), Medusa (quỷ nữ đầu rắn)... Bên cạnh đó, nhiều câu chuyện và biểu tượng trong Thần thoại Hy Lạp cũng vô cùng nổi tiếng, như "gót chân Achiles", "12 chiến công của Hercules", "chiến tranh thành Trois", "bộ lông cừu vàng", "ngọn lửa Prometheus", "chiếc hộp Pandora", "chiến công giết Medusa của Theseus"...

Thần thoại Hy Lạp
Thần thoại Hy Lạp
Thần thoại Hy Lạp
Thần thoại Hy Lạp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy