Thần thoại Bắc Âu

Ở Châu Âu, một thần thoại khác nổi tiếng không kém gì Thần thoại Hy Lạp, đó là Thần thoại Bắc Âu. Nếu như Thần thoại Hy Lạp đến từ phương Nam, thì Thần thoại Bắc Âu đến từ phương Bắc, và là thần thoại chung của các nước Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển, Đan Mạch, Iceland, Đức... Khác với Kinh thánh được viết ra thành sách, hoặc Thần thoại Hy Lạp được kể lại từ những người hát rong và được các nhà tri thức Athen sưu tập lại, Thần thoại Bắc Âu chỉ được kể lại thông qua các câu chuyện truyền miệng, nhưng người Bắc Âu lại có niềm tin mạnh mẽ vào những vị thần của mình.


Đó là những vị thần nổi tiếng như Odin (thần chiến tranh), Thor (thần sấm), Njord (thần gió, biển cả và lửa), Frey (thần thời tiết, sự sinh sôi), Hod (thần mùa đông và bóng tối), Loki (thần gian xảo, lừa lọc)... Trong đó, nổi tiếng nhất chính là Thần Odin và Thor. Các vị thần trong Thần thoại Bắc Âu sống ở cung điện Asgard. Trong Thần thoại Bắc Âu có thiên đường, giống với Kinh thánh, điều mà Thần thoại Hy Lạp không có. Thiên thần trong Thần thoại Bắc Âu là Vanaheim.


Thần thoại Bắc Âu bắt đầu phát triển mạnh dưới thời Viking, khi những chiến binh Viking từ phương Bắc đem quân xâm lược các vùng đất nước Anh, Scotland, Đức. Vào giai đoạn này, Thần thoại Bắc Âu bị những người theo Công giáo gọi là tà đạo và đã có một cuộc chiến mang tính tôn giáo song hành với cuộc chiến tranh đất đai.

Thần Odin trong Thần thoại Bắc Âu
Thần Odin trong Thần thoại Bắc Âu
Thần thoại Bắc Âu
Thần thoại Bắc Âu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy